Phong tặng và truy tặng danh hiệu nhà nước cho 96 mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ ba - 14/07/2015 15:18 1229

Phong tặng và truy tặng danh hiệu nhà nước cho 96 mẹ Việt Nam anh hùng

(CTTĐTBP) – Ngày 14/7, Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu nhà nước cho 96 mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó truy tặng 84 mẹ đã mất và phong tặng 12 mẹ còn sống.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm trao huy hiệu cho mẹ Việt Nam anh hùng.

 

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, bên cạnh việc thăm hỏi động viên các mẹ, các tổ chức, ban ngành và đoàn thể trong tỉnh còn thực hiện tốt các phong trào đền ơn đáp nghĩa với các đối tượng chính sách khác. Từ năm 1997 đến nay, toàn tỉnh đã vận động xây dựng được 1.731 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 410 căn nhà và tặng 853 sổ tiết kiệm, phụng dưỡng chăm sóc được 127 trường hợp, trong đó có 20 mẹ được phụng dưỡng suốt đời. Hiện nay, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã và đang tiến hành nhận phụng dưỡng 32 mẹ Việt Nam anh hùng mới được nhà nước phong tặng trong năm 2014.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và tri ân 96 mẹ Việt Nam anh hùng trong toàn tỉnh. Việc phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý mẹ Việt Nam anh hùng đã thể hiện ý Đảng lòng dân, sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao và sự hy sinh thầm lặng, vĩ đại của các mẹ. Chính các mẹ đã đóng góp to lớn khi sinh và nuôi dạy các anh hùng, liệt sĩ chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.
 
Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh tích cực hưởng ứng và tham gia phong trào “đền ơn đáp nghĩa”. Trong đó, đặc biệt quan tâm, chăm lo, phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng đang còn sống./.
 

Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,054
  • Hôm nay90,093
  • Tháng hiện tại90,093
  • Tổng lượt truy cập406,831,947
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây