Truy điệu, an táng 30 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia về nước

Thứ năm - 23/07/2015 16:50 1138

Truy điệu, an táng 30 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia về nước

(CTTĐTBP) – Sáng nay 23/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh (ấp Cầu II, xã Đồng Tiến, Đồng Phú), Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức lễ truy điệu, an táng 30 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia qua các thời kỳ.
 
Trong đó, có 28 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Campuchia và 2 hài cốt liệt sĩ quy tập trong tỉnh đợt 2 năm 2015.
 
Đưa hài cốt các liệt sĩ vào nghĩa trang để làm lễ an táng.
 
Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu 7, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các ban ngành, đoàn thể tỉnh đã thành kính dâng hương hoa bày tỏ sự biết ơn vô hạn đối với các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và hoàn thành nghĩa vụ quốc tế cao cả. Công lao của các anh hùng, liệt sĩ luôn được các thế hệ mai sau khắc cốt ghi tâm.
 
Phát biểu tại lễ truy điệu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong nhấn mạnh: Việc quy tập được 30 hài cốt các anh hùng, liệt sĩ về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh trong năm nay là một niềm vui lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Nhưng niềm vui này chưa trọn vẹn, bởi phần lớn các hài cốt liệt sĩ chưa xác định được tên tuổi, quê quán. Thực tế này là nỗi đau không chỉ với người thân liệt sĩ, đó còn là nỗi đau lớn đối với tất cả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà.
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm vong linh các anh hùng, liệt sĩ.
 
Nhân đây, Phó Chủ tịch Nguyễn Huy Phong kêu gọi các tổ chức, cá nhân hãy cùng với Đảng bộ, chính quyền tỉnh nhà chăm lo tốt cho các gia đình người có công với cách mạng để an ủi phần nào vong linh các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước và hy sinh vì nhiệm vụ quốc tế cao cả.
 
Những năm qua, việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ luôn được lãnh đạo Đảng, nhà nước và các địa phương hết sức quan tâm. Tính đến nay, toàn tỉnh đã có 2.476 hài cốt liệt sĩ được tìm thấy và đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Trong 2 giai đoạn của “chiến dịch mùa khô” năm 2014 – 2015, đã có 58 hài cốt liệt sĩ được tìm thấy, cất bốc và đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, trong đó có 54 bộ hài cốt được tìm thấy tại Campuchia./.

 

Xuân Nguyên – Hải An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,293
  • Hôm nay116,889
  • Tháng hiện tại116,889
  • Tổng lượt truy cập406,858,743
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây