Tổng thiệt hại thiên tai năm 2014 ước khoảng 30,6 tỷ đồng

Thứ hai - 06/07/2015 10:12 2086

Tổng thiệt hại thiên tai năm 2014 ước khoảng 30,6 tỷ đồng

(CTTĐTBP) - Ngày 3/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Trai chủ trì hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2014 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

Tiếp tục thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng chống lụt, bão và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn…

 

Theo báo cáo, trong năm 2014, trên địa bàn tỉnh tuy không ảnh hưởng trực tiếp từ các trận bão, áp thấp nhiệt đới nhưng thiên tai khác như lũ, lốc xoáy, sét, hạn hán đã xảy ra ở hầu hết các địa phương trong tỉnh, gây thiệt hại đáng kể tài sản của nhân dân. Trong đó, có 2 người bị lũ cuốn trôi (ở huyện Đồng Phú và Bù Gia Mập), 1 người bị thương; 1.208 căn nhà bị ngập, tốc mái, sập và bị ảnh hưởng; 25,9 ha ao cá bị ngập; 6.051 con gia cầm, gia súc bị cuốn trôi; hơn 12.159 ha cây trồng các loại bị thiệt hại. Tổng thiệt hại ước khoảng 30,6 tỷ đồng.
 
Những tháng đầu năm 2015 (từ tháng 1 đến hết tháng 4), trên địa bàn tỉnh hầu như không có mưa. Tình trạng hạn hán, thiếu nước sinh hoạt xảy ra ở hầu hết các địa phương trong tỉnh đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp, thiếu nước phục vụ sinh hoạt của nhân dân. Hơn 78.841 ha cây trồng các loại bị giảm năng suất, chủ yếu cây công nghiệp dài ngày; 862 ha ao cá bị thiếu nước; 6.693 hộ bị thiếu nước sinh hoạt, chiếm khoảng 10% dân số trên toàn tỉnh.
 
Từ giữa tháng 5 và đầu tháng 6/2015, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện những cơn mưa đầu mùa, mưa thường kèm theo giông, gió, lốc xoáy gây thiệt hại về tài sản và hoa màu của người dân tại một số địa phương: Lộc Ninh, Bù Gia Mập, Bù Đăng, Đồng Phú và thị xã Đồng Xoài, làm sập 2 căn nhà, tốc mái 115 căn nhà và 1 trường học; làm gãy đổ hơn 78 ha cây công nghiệp dài ngày và 1 ha cây ăn trái. Ước thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã đưa ra nhiều giải pháp để ứng phó kịp thời khi có thiên tai xảy ra như: Các thủy điện trên địa bàn tỉnh thông báo xả lũ cho người dân biết để biết cách xử lý; phân bố thêm trạm thu mưa trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ kinh phí để chỉnh sửa một số công trình thủy lợi hư hỏng; tiếp tục thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng chống lụt, bão và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn…
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Trần Ngọc Trai đề nghị Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh phối hợp các sở ngành, huyện, thị xã sớm đưa ra các tình huống thiên tai và có biện pháp xử lý kịp thời nhằm giảm thiểu thấp nhất về người, tài sản, hoa màu của người dân. Đồng thời tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, người dân trên địa bàn tỉnh chủ động phòng chống thiên tai. Ở mỗi địa phường cần chủ động lực lượng tại chỗ để phòng chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn khi thiên tai xảy ra; tăng cường cảnh báo giao thông đường thủy cho người dân biết./.
 
Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,288
  • Hôm nay3,772
  • Tháng hiện tại4,915,128
  • Tổng lượt truy cập411,656,982
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây