9.275 thí sinh tham gia Kỳ thi THPT quốc gia 2016-2017

Thứ năm - 18/05/2017 04:41 690

9.275 thí sinh tham gia Kỳ thi THPT quốc gia 2016-2017

(CTTĐTBP) - Ngày 17/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đã chủ trì họp với các thành viên trong Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017 trên địa bàn tỉnh.
 
Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi làm việc.
 
Theo quy chế mới, trong kỳ thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), thí sinh dự thi phải thi 4 bài thi gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Như vậy, thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 không có quyền lựa chọn môn thay thế môn tiếng Anh để xét tốt nghiệp.
 
Sở GD&ĐT cho biết: Kỳ thi THPT quốc gia năm học 2016-2017, trên địa bàn tỉnh có 23 điểm thi, 404 phòng thi với 9.275 thí sinh tham gia. Trong đó, có 112 thí sinh thuộc hộ nghèo, 60 thí sinh thuộc hộ cận nghèo, đề xuất phương án hỗ trợ tiền nước uống cho các học sinh thuộc đối tượng trên. Đến nay, công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành và sẵn sang cho kỳ thi được diễn ra tốt đẹp. Cụ thể như: đã hoàn thành các chương trình giáo dục, kiểm tra đánh giá học sinh, tổ chức thi thử, tìm giải pháp nâng cao chất lượng môn tiếng Anh cho học sinh; hoàn thành bổ sung hồ sơ, lập kế hoạch sữa chữa, tu bổ cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc; thực hiện các công đoạn đăng kỳ dự thi, hoàn thiện dữ liệu kỳ thi; thành lập hội đồng thi và ban thư ký của hội đồng thi để chuẩn bị các công đoạn tiếp theo cho kỳ thi… Ngoài ra, Sở GD&ĐT tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong ban chỉ đạo để đảm bảo kỳ thi được diễn ra thành công tốt đẹp.
 
Tại buổi làm việc, các thành viên trong Ban chỉ đạo đã có nhiều ý kiến đóng góp bổ sung xoay quanh các vấn đề: Tăng cường công tác ninh, y tế; phân công nhiệm vụ cho các đơn vị; sớm cung cấp danh sách các học sinh là hộ gia đình nghèo, diện chính sách; cần tổng kết, đánh giá, biểu dương các cá nhân, tập thể làm tốt nhiệm vụ… để giảm thiểu sai sót tối thiểu trong quá trình diễn ra kỳ thi.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đánh giá cao công tác chuẩn bị của các đơn vị được phân công nhiệm vụ. Để kỳ thi diễn ra tốt đẹp, Phó Chủ tịch yêu cầu các đơn vị liên quan cần phải quán triệt sâu sắc các chỉ thị của Bộ GD&ĐT và của tỉnh. Các công việc liên quan dù là nhỏ nhất cần được tăng cường kiểm tra, đôn đốc thực hiện cho đúng, chính xác nhằm đề phòng, hạn chế những thiếu sót. Các đơn vị được phân công tăng cường chủ động thông tin, nắm bắt tình hình để thường xuyên báo cáo cho Thường trực Ban chỉ đạo nắm và đưa ra hướng chỉ đạo kịp thời./.
 
Hải Thanh

    

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập883
  • Hôm nay114,571
  • Tháng hiện tại648,796
  • Tổng lượt truy cập407,390,650
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây