Khai mạc Liên hoan đờn ca tài tử tỉnh lần thứ 3

Thứ sáu - 12/08/2016 10:45 1143

Khai mạc Liên hoan đờn ca tài tử tỉnh lần thứ 3

(CTTĐTBP) - Tối 11/8, tại Trung tâm văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức khai mạc Liên hoan đờn ca tài tử (ĐCTT) tỉnh lần thứ 3 năm 2016. Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã đã về dự liên hoan.

 

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia liên hoan.
 
Liên hoan năm nay có sự góp mặt của 10 đoàn đến từ 10/11 huyện, thị xã với hơn 30 nghệ sĩ là tài tử ca, tài tử đờn. 20 bản tổ đờn ca sẽ được các tài tử đờn, tài tử ca tranh tài trong liên hoan lần này. Những tác phẩm tham gia tranh tài có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, những người hy sinh vì đất nước; ca ngợi những tấm gương sáng trong lao động sản xuất, hoạt động xã hội…
 
Một tiết mục biểu diễn tại lễ khai mạc liên hoan.
 
ĐCTT Nam bộ là một dòng nhạc dân tộc của Việt Nam, đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. ĐCTT Nam bộ có vùng ảnh hưởng lớn với phạm vi 21 tỉnh, thành phía Nam. ĐCTT hình thành và phát triển từ cuối thế kỷ 19, bắt nguồn từ nhạc lễ, nhã nhạc cung đình Huế và văn học dân gian. Đây là loại hình nghệ thuật của đàn và ca, do những người bình dân, thanh niên nam - nữ nông thôn Nam bộ hát ca sau những giờ lao động.
 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Phước có 22 câu lạc bộ với hơn 750 tài tử đờn, tài tử ca và hàng ngàn người yêu thích loại hình văn hóa này. ĐCTT là một trong những loại hình văn hóa nghệ thuật đang được tỉnh Bình Phước quan tâm giữ gìn và phát huy giá trị./.
 

 

Sỹ Luân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập797
  • Hôm nay3,155
  • Tháng hiện tại767,109
  • Tổng lượt truy cập407,508,963
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây