Các cấp ủy đảng nhận thức sâu sắc học tập, triển khai nghị quyết Đại hội 12 của Đảng

Thứ ba - 16/08/2016 10:40 2754

Các cấp ủy đảng nhận thức sâu sắc học tập, triển khai nghị quyết Đại hội 12 của Đảng

(CTTĐTBP) - Ngày 15/8, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Bình Phước về học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội 12 của Đảng.
 

Tại buổi làm việc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tuyết Minh cho biết: Tỉnh ủy Bình Phước đã yêu cầu các cấp ủy đảng tổ chức quán triệt, triển khai, học tập nghị quyết của Đảng theo tinh thần đổi mới, thiết thực, phù hợp từng đối tượng, từng cấp. Nâng cao trách nhiệm của bí thư cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong tổ chức quán triệt, chỉ đạo xây dựng chương trình hành động của cấp ủy và kế hoạch hành động của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị thực hiện nghị quyết Đại hội 12 của Đảng.

 

 
Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông phát biểu tại buổi làm việc với Tỉnh ủy Bình Phước.
 
Đánh giá chung về mặt thuận lợi trong học tập nghị quyết, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tuyết Minh cho rằng sự thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng tạo niềm tin, sự phấn khởi của cán bộ, đảng viên trong việc tham gia học tập nghị quyết của Đảng. Sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Bộ Chính trị, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, đặc biệt trung ương đã tổ chức hội nghị toàn quốc triển khai học tập nghị quyết Đại hội 12 của Đảng cho lãnh đạo chủ chốt của các tỉnh, thành, tạo điều kiện cho các đồng chí lãnh đạo chủ chốt và báo cáo viên nắm sâu nghị quyết. Về tài liệu học tập được trung ương biên soạn kịp thời, đa dạng, phong phú.
 
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tuyết Minh cũng khẳng định: Các cấp ủy đảng, trước hết là Ban thường vụ Tỉnh ủy nhận thức sâu sắc việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên tuyền, triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội 12 của Đảng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016. Trên tinh thần đó, công tác lãnh đạo, chỉ đạo được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu theo Chỉ thị số 01 ngày 22/3/2016 của Bộ Chính trị (khóa 12), Hướng dẫn số 04 ngày 8/4/2016 của Ban Tuyên giáo Trung ương. Việc tổ chức các hội nghị triển khai, quán triệt được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc theo tinh thần đổi mới, thiết thực. Tinh thần, thái độ học tập của cán bộ, đảng viên nghiêm túc, đa số đều nắm được những nội dung cơ bản trong các văn kiện Đại hội 12 của Đảng. Chương trình hành động của cấp ủy được chuẩn bị kĩ lưỡng, hoàn thành ngay sau khi học tập, quán triệt nghị quyết. Nội dung chương trình hành động xác định rõ mục tiêu, giải pháp thiết thực, điều kiện đảm bảo, lộ trình thực hiện. Công tác tuyên truyền về nghị quyết Đại hội 12 của Đảng và việc tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết được tiến hành với nhiều hình thức đa dạng, thường xuyên, có sự tham gia đồng bộ của các cơ quan báo chí và các tổ chức đoàn thể quần chúng.
 
Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã phát biểu nêu lên những ý kiến trao đổi, thảo luận nhằm làm rõ hơn về một số vấn đề liên quan đến học tập nghị quyết 12 của Đảng, trong đó đáng chú nhất là đối với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn vùng sâu, vùng nông thôn, biên giới của tỉnh.
 
Phát biểu trao đổi với đoàn công tác, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh sự quan trọng trong vận dụng đưa nghị quyết Đại hội Đảng 12 của Đảng vào cuộc sống trên địa bàn tỉnh. Với cách làm mới của Bình Phước là mạnh dạn đưa tinh thần nghị quyết 12 vào cuộc sống bằng những chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, gắn với trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu.
 
Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông ghi nhận và biểu dương kết quả tích cực của Tỉnh ủy Bình Phước trong công tác học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội 12 của Đảng. Đoàn công tác đánh giá cao hoạt động của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước trong công tác tham mưu tốt cho Tỉnh ủy. Việc thành lập đường dây nóng của Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước nhằm giải quyết kịp thời những bức xúc của người dân đã thể hiện sự vận dụng theo tinh thần nghị quyết 12 của Đảng “vì dân hành động”. Việc tăng cường kiểm tra về học tập nghị quyết của Đảng cần được phát huy, duy trì thường xuyên để thông qua đó giúp cho đảng bộ các địa phương thực hiện tốt theo tinh thần nghị quyết 12 của Đảng./.
 
Nguyễn Văn Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập751
  • Hôm nay22,767
  • Tháng hiện tại786,721
  • Tổng lượt truy cập407,528,575
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây