Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính làm việc với Tỉnh ủy Bình Phước

Thứ sáu - 19/08/2016 09:42 1294

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính làm việc với Tỉnh ủy Bình Phước

(CTTĐTBP) - Chiều 18/8, tại trụ sở Tỉnh ủy, đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Bình Phước.

 

Tại buổi làm việc, Phó Bí thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền đã báo cáo tóm tắt với đoàn công tác về thực hiện nhiệm vụ 7 tháng của năm 2016.

 

Theo đó, toàn Đảng bộ tỉnh hiện có 22 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, 826 tổ chức cơ sở đảng và 31.346 đảng viên. Đến ngày 20/7/2016, toàn Đảng bộ tỉnh kết nạp được 934 đảng viên, đạt 62,3% so chỉ tiêu đề ra của năm 2016, trong đó nữ 420 người, dân tộc thiểu số 56 người, tôn giáo 9 người, đoàn viên thanh niên 600 người, nông dân 118 người, sinh viên 9 người.
 
Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
 
Để nâng cao chất lượng công tác tổ chức xây dựng Đảng, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo sửa đổi, bổ sung hướng dẫn đánh giá chất lượng loại hình tổ chức đảng huyện, thị và các loại hình tổ chức cơ sở đảng cho phù hợp với thực tế địa phương, đơn vị.
 
Về công tác cán bộ, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền cho biết: Việc bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử đều thực hiện đúng quy trình, quy định của Trung ương, dân chủ, khách quan và cán bộ được bổ nhiệm hay giới thiệu ứng cử đều là những người có uy tín, có năng lực và trình độ.
 
Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức được đổi mới theo hướng nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường công tác bồi dưỡng cán bộ, nhất là đối với cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp. Đẩy mạnh đào tạo tập trung, hạn chế đào tạo tại chức, đào tạo không tập trung theo hình thức liên kết đào tạo các trường đại học.
 
Công tác chính sách cán bộ được tỉnh giải quyết kịp thời, đúng quy định, nhất là đối với 27 trường hợp cán bộ nghỉ hưu trước tuổi do không đủ tuổi tái cử (theo Nghị định số 26 ngày 9/3/2015 của Chính phủ).
 
Giảm thủ tục hành chính sẽ giảm được biên chế
 
Tại buổi làm việc, Tỉnh ủy Bình Phước đề xuất, kiến nghị nhiều nội dung quan trọng với đoàn công tác của Trung ương.
 
Một là, đề nghị Ban Tổ chức Trung ương nghiên cứu ban hành quy định cụ thể, rõ ràng và thống nhất trong việc đánh giá cán bộ, công chức hàng năm, nâng cao tính thiết thực của công tác này làm cơ sở cho việc tinh giản biên chế có hiệu quả theo Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị.
 
Hai là, đề nghị cần chú trọng triển khai cải cách thủ tục hành chính theo tinh thần Nghị quyết 17-NQ/TW ngày 1/8/2007 của Ban chấp hành Trung ương Đảng trong cả hệ thống đảng và chính quyền. Vì nếu giảm được thủ tục hành chính thì bộ máy tổ chức sẽ tinh gọn và biên chế sẽ giảm theo. Bên cạnh đó, cần tiếp tục mở rộng mô hình bí thư cấp xã kiêm chủ tịch ủy ban nhân dân xã, có như vậy mới thực hiện được mục tiêu về cải cách tiền lương.
 
Ba là, để giảm tình trạng xin - cho, tỉnh đề nghị Trung ương phân cấp nhiều hơn cho địa phương, tạo cơ chế thông thoáng để tỉnh linh hoạt trong việc lựa chọn phương pháp thực hiện hiệu quả trên các lĩnh vực quản lý kinh tế, quản lý cán bộ, đảng viên.
 
Bốn là, đề nghị Trung ương có quy định về thi tuyển vào các chức vụ lãnh đạo cấp phòng và sở, ngành để lựa chọn những người thực sự có năng lực đảm đương hoàn thành nhiệm vụ.
 
Ngoài ra, tỉnh Bình Phước hiện đang xây dựng Trung tâm hành chính công. Trong quá trình triển khai, nếu có vấn đề khó khăn, vướng mắc xin được hỗ trợ từ Ban Tổ chức Trung ương.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu các cơ quan chuyên môn của tỉnh rà soát lại các khó khăn, kiến nghị để trình Ban Tổ chức Trung ương xem xét, giải quyết.
 
Trao đổi về tổ chức bộ máy, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho rằng: Cần rà soát chức danh nào thấy chồng chéo thì hợp thành một cho thuận lợi trong hoạt động. Xem xét khoán biên chế hành chính theo công việc, vì hiện nay cấp kinh phí theo đầu biên chế. Do đó, cơ quan nào cũng muốn nhiều biên chế để được cấp nhiều kinh phí nên bộ máy phình to.
 
Tăng giá trị trên đất, tăng đô thị hóa và công nghiệp
 
Sau khi nghe ý kiến của các thành viên trong đoàn công tác và ý kiến giải trình của một số cơ quan chuyên môn tỉnh Bình Phước, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đánh giá cao kết quả đạt được các mặt công tác của tỉnh. Đồng thời, biểu dương những thành tích mà Đảng bộ tỉnh đạt được và chia sẻ những khó khăn khác của địa phương.
 
Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Bình Phước có tiềm năng về đất đai nên tỉnh cần phải tăng giá trị trên đất, tăng đô thị hóa và công nghiệp, điều này phụ thuộc vào đầu tư của doanh nghiệp. Tỉnh cần tập trung đẩy mạnh doanh nghiệp tư nhân, phát huy lợi thế cạnh tranh của tỉnh để thu hút đầu tư.
 
Về cải cách hành chính, mô hình nào tốt thì nhân rộng, quan tâm đến doanh nghiệp. Đổi mới mô hình hồ sơ cấp phép dự án đầu tư phải đi từ trên xuống và hỗ trợ theo dõi suốt đời dự án.
 
Về công tác xây dựng Đảng, tỉnh phải đổi mới, chủ động, sáng tạo, kiên định mục tiêu chung nhưng mục đích cuối cùng là “lấy dân làm gốc”. Muốn vậy, phải đổi mới toàn diện, đồng bộ và phải thường xuyên xây dựng, chỉnh đốn Đảng nhằm nâng cao sức chiến đấu.
 
Đối với các kiến nghị của tỉnh Bình Phước, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính ghi nhận xem xét, giải quyết với tinh thần vì mục tiêu phát triển chung.
 
Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn công tác đã làm việc với Đảng bộ xã Thanh Lương, Thị ủy Bình Long./.
 
Nguyễn Văn Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập875
  • Hôm nay22,148
  • Tháng hiện tại786,102
  • Tổng lượt truy cập407,527,956
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây