Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải làm việc với UBND tỉnh

Thứ sáu - 12/08/2016 11:22 1026

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải làm việc với UBND tỉnh

(CTTĐTBP) - Ngày 12/8, đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) do Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Phước.
 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm cho biết: Hệ thống hạ tầng giao thông của tỉnh đã và đang được quan tâm đầu tư cơ bản, đáp ứng nhu cầu giao lưu, vận chuyển hàng hóa giữa các vùng trong khu vực. Để khắc phục những tồn tại cũng như hoàn thiện, nâng cao hiệu quả đầu tư, UBND tỉnh kiến nghị Bộ GTVT một số nội dung quan trọng.

 

 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm báo cáo đề xuất với đoàn công tác của Bộ GTVT.
 
Theo đó, sau khi đầu tư nâng cấp mở rộng đường Hồ Chí Minh thì một số tuyến đường địa phương đã bị xuống cấp, hư hỏng nặng do phục vụ vận chuyển vật liệu để thi công. Tỉnh đề nghị Bộ GTVT, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh sớm đầu tư hoàn trả nguyên trạng cho các tuyến trên như ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT tại Thông báo số 1046 ngày 16/12/2015 và kiến nghị của tỉnh tại Công văn số 609 ngày 18/3/2016.
 
Đối với dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 14 đoạn Km113+779,42 - Km122+230,26, địa chỉ thị xã Đồng Xoài và gói thầu số 3 đoạn từ Km116+979,4 - Km121+027,5, tỉnh đề nghị Bộ GTVT xem xét bổ sung và hỗ trợ địa phương về hạng mục cây xanh vỉa hè gói thầu số 3, góp phần nâng cấp hạ tầng kỹ thuật công trình, bảo đảm đạt tiêu chuẩn nâng cấp thị xã Đồng Xoài lên thành phố vào năm 2018.
 
Đối với dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn từ Cây Chanh đến Cầu 38 và đoạn từ Đồng Xoài đến trung tâm hành chính huyện Chơn Thành, tỉnh đề nghị Bộ GTVT đầu tư bổ sung từ nguồn kết dư của 2 dự án một số hạng mục như: Gia cố sỏi đỏ tại các đoạn qua khu vực đông dân cư bằng kết cấu mặt đường đá dăm láng nhựa để giảm thiểu ô nhiễm môi trường cũng như đảm bảo an toàn giao thông với kinh phí khoảng 20 tỷ đồng. Đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ kinh phí giải phóng mặt bằng và đầu tư bổ sung cho 21 vị trí mương dẫn dòng hạ lưu cống ngang, cửa xả, mương thoát nước dọc và vuốt nối đường gom dân sinh để đảm bảo thoát nước, tránh ảnh hưởng đến đất trồng cây lâu năm của các hộ dân đang sử dụng, với tổng kinh phí khoảng 10 tỷ đồng.
 
Về dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn từ Cầu 38 đến thị xã Đồng Xoài, tỉnh đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ địa phương kinh phí giải phóng mặt bằng cho 11 vị trí phải bổ sung mương dẫn dòng hạ lưu cống ngang và cửa xả.
 
Tỉnh Bình Phước cũng đề nghị Bộ GTVT tiếp nhận lại tuyến Quốc lộ 13 đoạn từ ngã ba Lộc Tấn (Km127+500) đến ngã ba Chiu Riu (Km133+600) dài 6,1 km, đoạn nằm ngoài dự án BOT. Đồng thời, sớm đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 13 đoạn từ ngã ba Lộc Tấn đến cửa khẩu quốc tế Hoa Lư dài 14,7 km từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.
 
UBND tỉnh kiến nghị Bộ GTVT hỗ trợ địa phương thực hiện 2 công trình thuộc tuyến Quốc lộ 14C đoạn qua địa bàn tỉnh. Đó là công trình xây dựng khôi phục cầu qua sông Đăk Huýt trên tuyến Quốc lộ 14C với kinh phí khoảng 30 tỷ đồng từ nguồn vốn Quỹ bảo trì đường bộ trung ương và công trình nâng cấp tuyến Quốc lộ 14C khoảng 6 km đoạn từ nhà máy xi măng Minh Tâm đến ĐT752; 2 km thuộc ĐT 752 đến giáp ranh tỉnh Tây Ninh để kết nối thông tuyến Quốc lộ 14C với tỉnh Tây Ninh. Tổng kinh phí khoảng 100 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ.
 
Bên cạnh đó, tỉnh Bình Phước còn kiến nghị Bộ GTVT xem xét đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai để tỉnh Bình Phước xây cầu Mã Đà giáp ranh tỉnh Bình Phước với tỉnh Đồng Nai. Đây là tuyến giao thông có tính chất kết nối vùng, cần đầu tư theo thỏa thuận giữa UBND tỉnh Bình Phước và UBND tỉnh Đồng Nai.
 
Bộ Trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc.
 
Sau khi nghe ý kiến của đại diện các cơ quan chức năng trực thuộc Bộ GTVT, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa kết luận: Qua buổi làm việc cho thấy tỉnh Bình Phước có 8 kiến nghị với đoàn công tác của Bộ. Thông qua ý kiến trao đổi, góp ý của các thành viên trong đoàn công tác, có một kiến nghị về liên quan đến hạng mục cây xanh vỉa hè là chưa giải quyết được, do liên quan đến vấn đề ngân sách. Các kiến nghị khác của tỉnh, được Bộ GTVT thống nhất cùng với tỉnh sớm thực hiện trong thời gian tới. Đây cũng vừa là trách nhiệm vừa là bổ sung thêm nguồn lực của Bộ với tỉnh.
 
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh: Bộ GTVT sẽ đồng hành với tỉnh Bình Phước với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Muốn phát triển phải có kết cấu hạ tầng giao thông tốt. Do đó, đề nghị tỉnh cần tiếp tục quan tâm, chủ động phối hợp với các Bộ ngành liên quan đẩy mạnh thực hiện đầu tư hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh.
 
Bộ trưởng Bộ GTVT cũng đề nghị tỉnh Bình Phước quan tâm đến các phương tiện giao thông công cộng để hạn chế thấp nhất các vụ tại nạn giao thông. Tỉnh cần quyết liệt yêu cầu các chủ phương tiện quan tâm sâu sát đến đội ngũ lái xe nhằm hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.
 
Về vấn đề tỉnh Bình Phước kiến nghị Bộ GTVT làm việc với tỉnh Đồng Nai, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa giao cho Tổng Cục đường bộ khảo sát và làm việc với tỉnh Đồng Nai. Trên cơ sở phải thống nhất quan điểm xây cầu Mã Đà để kết nối địa bàn Bình Phước với địa bàn tỉnh Đồng Nai theo quy hoạch kết nối vùng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh./.
 
Nguyễn Văn Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập837
  • Hôm nay21,955
  • Tháng hiện tại785,909
  • Tổng lượt truy cập407,527,763
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây