Cần có tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên để gắn kết công nhân lao động

Thứ tư - 19/04/2017 17:46 880

Cần có tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên để gắn kết công nhân lao động

(CTTĐTBP) - Ngày 17/4, Phó Bí tư Tỉnh ủy Lê Văn Châu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đã có buổi làm việc với đại diện các doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú và Đồng Xoài I nhằm tìm hiểu thuận lợi, khó khăn; công tác phát triển đảng viên, tổ chức đảng, công đoàn, đoàn thanh niên ở các doanh nghiệp.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu phát biểu tại buổi làm việc.
 
Tại buổi làm việc, đại diện 9 công ty tham gia phát biểu ý kiến liên quan đến những thuận lợi, khó khăn của doanh nghiệp, cũng như hoạt động công đoàn, đoàn thanh niên và đề xuất, kiến nghị về nhiều vướng mắc. Theo đó, hầu hết doanh nghiệp chỉ mới có tổ chức công đoàn, rất ít doanh nghiệp có đảng viên và các tổ chức hội, đoàn thanh niên... Đại diện các doanh nghiệp khẳng định luôn sẵn sàng, tạo điều kiện cho thành lập chi bộ, tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên. Đồng thời, mong muốn tỉnh có chỉ đạo cụ thể để các doanh nghiệp phối hợp làm các khu vui chơi tập trung cho công nhân; tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, lắp đèn chiếu sáng tại các khu công nghiệp.
 
Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành hữu quan của tỉnh đã giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của từng doanh nghiệp theo lĩnh vực ngành quản ký.
 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu khẳng định tỉnh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh trên cơ sở tôn trọng các quy định của pháp luật. Đối với doanh nghiệp, để giải quyết vấn đề thiếu lao động, ngoài chế độ lương, thưởng thì doanh nghiệp cần quan tâm đến đời sống tinh thần của người lao động; đồng thời cần có tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên để gắn kết công nhân lao động. Doanh nghiệp thực hiện nghiêm chế độ nhà ở cho công nhân, đây là giải pháp giữ chân người lao động, nhất là lao động có tay nghề cao./.  

 

Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập853
  • Hôm nay185,217
  • Tháng hiện tại719,442
  • Tổng lượt truy cập407,461,296
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây