Bình Phước thăm, tặng quà hỗ trợ nhân dân Quảng Nam bị mưa lũ

Thứ ba - 20/12/2016 14:37 832

Bình Phước thăm, tặng quà hỗ trợ nhân dân Quảng Nam bị mưa lũ

(CTTĐTBP) - Tối qua và sáng nay (20/12), Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đoàn công tác đã có chuyến thăm, tặng quà hỗ trợ nhân dân vùng lũ tỉnh Quảng Nam.

 

Đoàn công tác tỉnh Bình Phước trao biểu trưng 1 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Quảng Nam.
 

Trong đợt lũ tháng 12/2016 vừa qua, toàn tỉnh Quảng Nam đã có hàng chục ngàn ngôi nhà bị ngập, 18 người chết. Một số địa phương bị thiệt hại nặng về rau màu như: Điện Bàn, Đại Lộc, Duy Xuyên… Bên cạnh đó, do lượng mưa ở khu vực miền núi lớn khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu, chia cắt, sạt lở, đặc biệt là các tuyến quốc lộ 40B, ĐT611…bị sạt lở nặng. 

 
Phát biểu chia sẻ với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, đồng chí Nguyễn Văn Lợi cho biết: Trước khó khăn mất mát của đồng bào miền Trung, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với bà con vùng lũ, động viên nhân dân tiếp tục nỗ lực ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất. Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước tin tưởng với truyền thống chịu thương chịu khó của người miền Trung, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam sẽ vượt qua khó khăn, sớm vươn lên ổn định cuộc sống. 
 
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Nguyễn Ngọc Quang cũng thông tin với đoàn Bình Phước: Sau lũ, tỉnh Quảng Nam đã tập trung rà soát để có phương án hỗ trợ nhằm giúp người dân khôi phục sản xuất. Tuy nhiên, do nguồn giống rau, đậu quá khan hiếm, đường sá bị hư hỏng nặng nên rất khó khăn. Do vậy, sự quan tâm của cả nước nói chung và của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước nói riêng sẽ tiếp thêm sức mạnh để Quảng Nam khắc phục thiên tai, giúp người dân ổn định cuộc sống.
 
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Lợi (thứ hai từ phải sang) thăm hỏi, động viên người dân vùng lũ Quảng Nam.
 
Nhân dịp này, Đoàn công tác của tỉnh đã trao 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào Quảng Nam bị lũ lụt. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao 100 triệu đồng từ Quỹ khuyến học của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ủng hộ một số trường học bị ảnh hưởng trong con lũ vừa qua nhằm tiếp sức cho các em học sinh tiếp tục đến trường.
 
Sáng nay 20/12, Đoàn công tác của tỉnh đã trực tiếp đến thăm và tặng quà cho một số gia đình nghèo bị thiệt hại nặng do mưa lũ tại TP. Tam Kỳ và huyện Núi Thành, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng. Những phần quà tuy nhỏ những đã thể hiện được nghĩa tình của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Phước chia sẻ với bà con nhân dân tỉnh Quảng Nam trong những ngày mưa rét./.
 
Trần Thể

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập848
  • Hôm nay245,940
  • Tháng hiện tại1,009,894
  • Tổng lượt truy cập407,751,748
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây