Phát động Giải thưởng văn học nghệ thuật tỉnh

Thứ hai - 19/12/2016 14:49 967

Phát động Giải thưởng văn học nghệ thuật tỉnh

(CTTĐTBP) - Ngày 19/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Hội Văn học - Nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức lễ phát động Giải thưởng VHNT tỉnh. Giải thưởng được xét tặng định kỳ 5 năm một lần, lần thứ nhất được tính từ năm 2016 đến năm 2020.
 

Tổ chức lễ công bố và trao giải thưởng lần thứ nhất vào dịp tổ chức sự kiện lễ kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập tỉnh (1/1/1997 - 1/1/2022).

 
 
Các đại biểu tham dự lễ phát động.
 
Việc tổ chức lễ phát động Giải thưởng VHNT tỉnh nhằm biểu dương, tôn vinh, bảo tồn, phát huy những giá trị VHNT; đồng thời động viên, khuyến khích, thúc đẩy và định hướng hoạt động sáng tạo VHNT trên địa bàn tỉnh trong thời kỳ hội nhập.
 
Giải thưởng VHNT tỉnh được xét tặng, truy tặng cho các tác giả, nhóm tác giả trong và ngoài tỉnh có tác phẩm, cụm tác phẩm, công trình, cụm công trình có giá trị xuất sắc về tư tưởng và nghệ thuật; phản ánh về vùng đất và con người Bình Phước qua các thời kỳ kháng chiến; trong xây dựng, bảo vệ tổ quốc và trong công cuộc đổi mới đất nước.
 
Cơ cấu giải thưởng gồm: Giải A, B, C và giải khuyến khích. Trong mỗi đợt xét giải, mỗi chuyên ngành không quá 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 4 giải khuyến khích. Tùy theo từng đợt xét giải, Hội đồng xét tặng giải thưởng đánh giá, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh để quy định mức thưởng, có thể không có giải A cho từng chuyên ngành.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã yêu cầu các cơ quan có liên quan phối hợp tổ chức công bố Giải thưởng VHNT tỉnh theo đúng định kỳ; tổ chức tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của giải thưởng đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các văn nghệ sĩ tham gia tác phẩm dự thi./.
 
Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập756
  • Hôm nay2,640
  • Tháng hiện tại1,017,387
  • Tổng lượt truy cập407,759,241
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây