Bình Phước hỗ trợ 3,8 tỷ đồng cho nhân dân 3 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định

Thứ tư - 21/12/2016 17:15 1136

Bình Phước hỗ trợ 3,8 tỷ đồng cho nhân dân 3 tỉnh  Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định

(CTTĐTBP) - Sáng nay (21/12), Đoàn công tác của tỉnh do Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Lợi làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Bình Định nhằm kịp thời động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất cho nhân dân các vùng bị lũ lụt.

  

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Lợi tặng 3 triệu đồng cho hộ dân bị sập nhà ở huyện Tuy Phước, Bình Định.
 
Tại tỉnh Bình Định, đoàn công tác của tỉnh đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Tám (xã Phước Quang, huyện Tuy Phước). Gia đình bà Nguyễn Thị Tám có hoàn cảnh rất khó khăn, chồng bệnh tật, nhà lại bị sập đổ hoàn toàn trong cơn lũ vừa qua. Đoàn đã trao tặng 3 triệu đồng hỗ trợ gia đình sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đoàn cũng đã đến thăm và tặng mỗi phần quà 3 triệu đồng cho 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà bị sập ở xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước.
 
Theo báo cáo của tỉnh Bình Định, từ ngày 30/10 đến nay, tỉnh này đã xảy ra 5 đợt mưa lũ lớn làm 42 người chết, 10 người bị thương; gần 350 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, gần 71.000 lượt ngôi nhà bị ngập nước. Hạ tầng giao thông, thủy lợi bị lũ làm hư hỏng nặng, sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại nhiều. 
 
Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hải Vương Huỳnh Thành Chung trao tặng biểu trưng 500 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định
 
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Lợi cho biết: Ngay sau khi các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát động phong trào quyên góp trong toàn thể các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, cá nhân cùng chung tay hỗ trợ giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn. Từ số tiền quyên góp trên, Tỉnh uỷ - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà cho người dân bị thiệt hại do bão lũ, đồng thời thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam đã trao tiền hỗ trợ đến tận tay đồng bào.
 
Trong chuyến thăm đồng bào miền Trung lần này, tỉnh Bình Phước đã hỗ trợ 3 tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định với mỗi tỉnh 1 tỷ đồng nhằm chia sẻ một phần khó khăn của người dân nơi đây. Riêng tại tỉnh Bình Đinh, Công ty Yến Ngọc Bình Định, một đơn vị thành viên của Công ty cổ phần Sản xuất – Xây dựng – Thương mại và Nông nghiệp Hải Vương đã ủng hộ 500 triệu đồng thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định để điều phối cho các địa phương trong tỉnh hỗ trợ nhân dân gặp khó khăn, hoạn nạn.
 
Ngoài ra, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã hỗ trợ mỗi tỉnh 100 triệu đồng từ Quỹ khuyến học của đoàn để động viên cán bộ, giáo viên, học sinh các trường tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, nỗ lực vượt khó, ổn định việc dạy và học sau lũ./.
 
Trần Thể

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập911
  • Hôm nay222,293
  • Tháng hiện tại986,247
  • Tổng lượt truy cập407,728,101
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây