Tuyên tuyền pháp luật bảo vệ rừng biên giới và Ngày toàn dân phòng chống mua bán người

Thứ bảy - 28/07/2018 10:18 954
(CTTĐTBP) - Ngày 27/7, Huyện đoàn Bù Gia Mập đã tổ chức Chương trình “Tuyên tuyền pháp luật bảo vệ rừng biên giới” và tuyên truyền "Ngày toàn dân phòng chống mua bán người”. Hơn 150 thanh thiếu nhi của 2 xã (Đắk Ơ, Bù Gia Mập), huyện Bù Gia Mập tham gia chương trình.
Tuyen truyen 2
Phó Bí thư Huyện đoàn Bù Gia Mập Trần Quang Bình tuyên truyền phê phán những hành vi săn bắt gây tuyệt chủng thú rừng.

Tại chương trình, các em được các anh chị tuyên truyền viên đến từ Trung tâm Giáo dục môi trường và dịch vụ môi trường rừng (Vườn quốc gia Bù Gia Mập) và Công an huyện Bù Gia Mập tuyên truyền sinh động qua những hình ảnh, ví dụ cụ thể về bảo vệ động vật hoang dã, phòng chống tội phạm mua bán người, qua đó nâng cao trong nhận thức và hành động hàng ngày.

Anh Trần Quang Bình, Phó Bí thư Huyện đoàn Bù Gia Mập, cho biết: Chương trình được tổ chức nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của đoàn viên, thanh niên trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Qua đó, vận động đoàn viên, hội viên, quần chúng nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, tích cực tham gia phát hiện, tố giác, truy bắt các loại tội phạm, giải quyết các tụ điểm liên quan đến tệ nạn xã hội.
 
Tuyen truyen1
Sau buổi tuyên truyền, các em được tham quan Khu di tích nhà dài và Vườn sưu tập thực vật (Ban Quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập).
 
“Mỗi người trong chúng ta hãy kiên quyết nói không với thịt thú rừng. Nếu tất cả những bạn trẻ ngồi đây kiên quyết không ăn thịt rừng, không sử dụng những sản phẩm làm từ da một số loại thú rừng thì đã góp phần bảo vệ động vật hoang dã”, chị Kiều Thị Ánh (Trung tâm Giáo dục môi trường và dịch vụ môi trường rừng) đưa ra thông điệp tuyên truyền và hành động cho các em.

Còn Thượng úy Nguyễn Văn Hậu (Công an huyện Bù Gia Mập) khuyến cáo đến các em: Thủ đoạn của đối tượng phạm tội mua bán người là chúng thường tiếp cận, dụ dỗ, hứa hẹn giúp đỡ phụ nữ và trẻ em ở vùng nông thôn nghèo về thành phố giới thiệu cho việc làm có thu nhập cao, rồi lừa bán vào các ổ mại dâm hoặc đưa thẳng ra biên giới bán ra nước ngoài. Thêm một thủ đoạn nữa là bọn chúng giả vờ yêu đương rồi rủ nạn nhân lên các tỉnh biên giới chơi, mua sắm đồ sau đó bán ra nước ngoài./.

Tác giả bài viết: BTG Tỉnh đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập904
  • Hôm nay231,022
  • Tháng hiện tại518,749
  • Tổng lượt truy cập407,260,603
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây