Ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” và phát động Chương trình “Vì một Việt Nam xanh”

Thứ hai - 23/07/2018 17:59 3699
(CTTĐTBP) - Ngày 22/7, tại Bình Phước, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh chỉ đạo Tỉnh đoàn Bình Phước đã tổ chức hoạt động điểm lễ ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” đồng loạt toàn quốc lần thứ 6 và phát động Chương trình “Vì một Việt Nam xanh” giai đoạn 2018 - 2022 nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018).
D2
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn và đ/c Trần Tuệ Hiền tặng hoa cho các đội hình tình nguyện tại lễ ra quân.
 
Dự và phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn nhấn mạnh: Năm 2018 là năm đầu tiên triển khai nghị quyết, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã chỉ đạo đồng loạt trong toàn đoàn tổ chức 6 ngày “Chủ nhật xanh”, trong đó chọn một ngày trong tháng 7 (ngày 22/7) đồng loạt tổ chức vệ sinh, tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ, các di tích lịch sử - văn hóa.
 
D3
Công ty TNHH cây xanh Công Minh trao bảng tượng trưng 6.300 cây xanh cho Trung ương Đoàn và 2.500 cây xanh cho Tỉnh đoàn Bình Phước.
 
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đề nghị tuổi trẻ Bình Phước nói riêng và các cấp bộ đoàn cả nước nói chung căn cứ vào điều kiện cụ thể ở địa phương để tổ chức đồng loạt hoạt động “Ngày chủ nhật xanh”; đồng thời phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, tài nguyên và môi trường, chính quyền địa phương trồng đúng theo quy hoạch, xác định cụ thể loại cây, vị trí trồng, đối tượng tham gia. Bên cạnh đó, cần quan tâm đến việc xây dựng ý thức nhằm tạo thói quen trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi cùng trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh. Mỗi bạn trẻ “hãy làm xanh môi trường sống của chính mình” bằng hành động thiết thực trồng và chăm sóc cây xanh.
 
D4
Trung ương Đoàn trao bảng tượng trưng 5.000 ly nến cho Tỉnh đoàn Bình Phước.
 
Trong khuôn khổ lễ ra quân, 6 đội hình tình nguyện của tỉnh Bình Phước đã ra mắt và triển khai, thực hiện đồng loạt các hoạt động trong toàn tỉnh như: Tu sửa, chỉnh trang, dọn dẹp vệ sinh; thăm và tặng quà gia đình mẹ Việt Nam anh hùng. Mỗi tổ chức đoàn trong tỉnh và cả nước sẽ triển khai một phần việc thiết thực nhằm tri ân và hướng tới kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018). Sau lễ ra quân, gần 300 thanh niên tình nguyện đã tham gia dọn vệ sinh tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Phước.
 
D1
Đoàn viên thanh niên thắp hương tri ân tại các phần mộ liệt sĩ
 
Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức trồng 2.500 cây ô môi và cây dầu tại 5 nghĩa trang liệt sĩ và 21 nghĩa trang nhân dân trong toàn tỉnh. Các hoạt động của chương trình sẽ góp phần tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về lòng biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của cộng đồng dân cư, đặc biệt là thanh thiếu niên, học sinh trong công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ các khu di sản, khai thác và sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên để có thể phát triển bền vững.
 
D5
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn ân cần thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị Tần
 
Tại buổi lễ, Trung ương Đoàn đã trao tặng Tỉnh đoàn Bình Phước 5.000 ly đựng nến và 20 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng với tổng kinh phí hơn 10 triệu đồng. Dịp này, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo ban ngành tỉnh và Tỉnh đoàn đã đến thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị Tần (xã Tiến Hưng, Đồng Xoài) và mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Nên (xã Tân Phước, Đồng Phú), mỗi phần quà trị giá 2,5 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, các Tỉnh đoàn, Thành đoàn trong cả nước tổ chức trao tặng 39.908 suất quà với tổng trị giá gần 18 tỷ đồng cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng./.

Tác giả bài viết: Vũ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập767
  • Hôm nay230,003
  • Tháng hiện tại517,730
  • Tổng lượt truy cập407,259,584
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây