Tuyên truyền giáo dục giới tính cho thiếu nhi

Thứ tư - 18/07/2018 10:21 3232
(CTTĐTBP) - Tỉnh đoàn phối hợp Công ty TNHH giải pháp tài năng Tầm Nhìn Trẻ (AIESEC) tại Việt Nam vừa tổ chức các hoạt động giáo dục giới tính, tuyên truyền sức khỏe sinh sản, cách tự bảo vệ khỏi xâm hại tình dục và sân chơi kỹ năng, sân chơi giao lưu văn hóa quốc tế cho gần 400 học sinh các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Đồng Phú và thị xã Đồng Xoài.
Tuyen truyen gioi tinh
Các em học sinh tham gia sân chơi tại chương trình.
 
Chương trình đã diễn ra trong 2 ngày (14 - 15/7). Đây là lần thứ hai chương trình được tổ chức tại Bình Phước, là một trong những hoạt động chính của Dự án “S.E.P” mùa hè năm 2018. “S.E.P” là dự án sức khỏe cộng đồng của Công ty TNHH giải pháp tài năng Tầm Nhìn Trẻ, hoạt động với mục đích nâng cao nhận thức các vấn đề về giới tính, trách nhiệm xã hội, cũng như tư duy toàn cầu cho giới trẻ Việt Nam thông qua các buổi hội thảo, chuyến đi ngắn ngày với sự tham gia của các bạn tình nguyện viên đến từ các quốc gia trên thế giới. Thông qua các hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh về vấn đề sức khỏe, giới tính và tự biết cách bảo vệ bản thân khỏi xâm hại tình dục, góp phần cùng toàn xã hội ngăn ngừa những hậu quả và vấn nạn xâm hại tình dục ở trẻ em hiện nay.

Tham gia chương trình, các em thiếu nhi đã được các anh chị tình nguyện viên và thực tập sinh của tổ chức S.E.P cung cấp những kiến thức cơ bản về cơ quan sinh dục, sự giao hợp và sinh sản; hướng dẫn cách tự chăm sóc bản thân, phòng chống các bệnh dễ mắc phải trong tuổi dậy thì; cách chống vấn nạn xâm hại tình dục cho bản thân và bạn bè xung quanh… Lồng ghép trong chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức cho đoàn các thành viên quốc tế tham gia dự án tham quan tại Đền Hùng huyện Phú Riềng; tổ chức các trò chơi dân gian, sân chơi giao lưu văn hóa vẽ tranh trên nón lá với chủ đề “Vẻ đẹp quê hương đất nước” nhằm quảng bá hình ảnh con người, đất nước Việt Nam./.

Tác giả bài viết: Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập988
  • Hôm nay175,270
  • Tháng hiện tại5,599,748
  • Tổng lượt truy cập412,341,602
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây