Đoàn viên thanh niên thể hiện trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ sáu - 29/06/2018 10:12 2644
(CTTĐTBP) - 6 tháng đầu năm 2018, Tỉnh đoàn đã thực hiện tốt công tác tăng cường giáo dục cho thanh thiếu nhi về biên giới, hải đảo, chủ quyền quốc gia, trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Hoc ky quan doi
Trong tháng 6/2018, Tỉnh đoàn phối hợp Bộ CHQS tỉnh tổ chức Chương trình “Học kỳ trong quân đội” lần thứ 9 năm 2018 nhằm đem lại những trải nghiệm bổ ích và rèn luyện kỹ năng, sức khỏe cho thanh thiếu niên.
 
Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các Huyện đoàn, Thị đoàn tăng cường tuyên truyền, vận động thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Kết quả, từ ngày 6 - 7/3, 11 Huyện đoàn, Thị đoàn đã phối hợp với Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tại địa phương tổ chức Hội trại giao quân và Lễ giao nhận quân năm 2018, có 1.051 thanh niên lên đường nhập ngũ. Các đơn vị cũng đã tổ chức các hội thi, hội diễn văn nghệ, thi cắm trại đẹp, tham gia các trò chơi vận động và đêm hội “Hát mãi khúc quân hành”, tuyên dương và tặng quà cho các thanh niên nhập ngũ… thu hút trên 5.000 đoàn viên thanh niên tham gia.

Các chi đoàn dân quân tự vệ tiếp tục phối hợp với công an xã, thị trấn đẩy mạnh các hoạt động tuần tra, canh gác, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, đơn vị. Đoàn viên thanh niên tích cực tham gia tố giác tội phạm và các tệ nạn xã hội, đặc biệt phát huy hiệu quả phong trào “Tìm địa chỉ đen”, “Đường dây nóng”, “Hòm thư tố giác tội phạm”… Qua đó, giúp các cơ quan chức năng kịp thời xử lý những vụ việc vi phạm pháp luật trên địa bàn, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Công tác cảm hóa, giúp đỡ thanh niên chậm tiến tái hòa nhập cộng đồng đã được các cấp bộ đoàn trong tỉnh quan tâm triển khai. Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo 111/111 xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh tham gia giúp đỡ thanh niên chậm tiến, tái hòa nhập cộng đồng. Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với các trại giam trên địa bàn 2 tỉnh Bình Dương - Bình Phước tiếp nhận danh sách các thanh niên thi hành xong án phạt tù trở về địa phương gửi về cho các xã, phường, thị trấn để làm cơ sở chủ động tiếp cận, giúp đỡ thanh niên tái hòa nhập cộng đồng. Dự kiến trong quý III năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức Ngày hội "Thắp sáng ước mơ hoàn lương” tại Trại giam Tống Lê Chân trong khuôn khổ chương trình phối hợp giáo dục phạm nhân, trại viên trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp Trại giam Tống Lê Chân gặp gỡ, nói chuyện với gần 200 thanh niên sắp mãn hạn tù trở về địa phương.

6 tháng qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả các đội hình thanh niên xung kích tham gia giữ gìn trật tự an toàn xã hội, nhất là 2 đội hình sơ cứu, ứng cứu nhanh về tai nạn giao thông trên Quốc lộ 14 tại xã Minh Hưng (Bù Đăng) và xã Đồng Tâm (Đồng Phú). 2 đội hình này đã triển khai có hiệu quả hoạt động sơ cứu, ứng cứu người bị tai nạn giao thông, đã tham gia sơ cứu, ứng cứu 14 trường hợp tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.

Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm 2018, thông qua các kênh thông tin của đoàn, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã phát hơn 60 tin, bài; 100% các cơ sở đoàn treo hơn 200 băng-rôn, khẩu hiệu, pa-nô tuyên truyền về công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Lồng ghép các hoạt động phong trào của Đoàn - Hội thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện, ra quân tuyên truyền pháp luật, quét dọn và đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường... với 18 đợt tuyên truyền, có trên 3.000 lượt đoàn viên và thanh thiếu nhi tham gia.

Trong Lễ khởi động Tháng thanh niên (ngày 28/2/2018) diễn ra tại huyện Đồng Phú, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức triển khai học tập ngoại khóa cho hơn 500 đoàn viên thanh niên là học sinh, sinh viên tham gia. Thông qua chương trình, các bạn đoàn viên thanh niên đã được phổ biến về tác hại của ma túy, dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy; trách nhiệm của cá nhân, gia đình, nhà trường và xã hội trong phòng chống ma túy; những kiến thức liên quan đến các quy định pháp luật về phòng chống ma túy và bạo lực học đường. Đồng thời, giáo dục cho đoàn viên thanh niên ý thức tuân thủ và trách nhiệm với xã hội, cũng như trang bị những kiến thức pháp luật cơ bản, sự hiểu biết về phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy, bạo lực trong học đường./.

Tác giả bài viết: BTG Tỉnh đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập896
  • Hôm nay2,978
  • Tháng hiện tại537,203
  • Tổng lượt truy cập407,279,057
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây