Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ bảy - 27/07/2024 09:12 158
(CTTĐTBP) - Tối 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Phước, Tỉnh đoàn, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Gần 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên đại diện cho thanh niên toàn tỉnh tham gia lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Trong không khí trang nghiêm, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương, đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, các huyện, thị, thành đoàn và gần 1.000 đoàn viên thanh niên đến từ các đoàn cơ sở khối trường học, lực lượng vũ trang… đã dâng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm để bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối trước những cống hiến lớn lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, bày tỏ lòng tưởng nhớ, tri ân đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân.

Các đại biểu cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên dâng hương và dành phút mặc niệm tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ Bình Phước nguyện phát huy trí tuệ, xung kích, tình nguyện, sẵn sàng trước những thử thách khó khăn, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc và nhân dân cần; luôn tin tưởng và nguyện mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn; nâng cao ý thức cảnh giác trước các thế lực thù địch; tiếp tục gìn giữ, kế thừa thành quả cách mạng của Đảng ta, xứng đáng với sự hi sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ.

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Hoàng Trực nhấn mạnh: Tuổi trẻ hôm nay sinh ra, lớn lên khi đất nước không còn chiến tranh, được chứng kiến quê hương, đất nước đổi mới, phát triển từng ngày. Càng tự hào bao nhiêu, tuổi trẻ Bình Phước càng trân trọng và ghi nhớ bấy nhiêu giá trị của hòa bình, biết ơn sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ… Trân trọng lịch sử, khắc ghi truyền thống cách mạng là nền tảng quan trọng để thế hệ trẻ hôm nay vững tin tiếp bước trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thân yêu.

Cũng tại buổi lễ, Ban Thường vụ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã vận động, trao tặng 10 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cho 10 thân nhân, gia đình thương binh - liệt sĩ.

Sau lễ dâng hương, lãnh đạo các đơn vị, đoàn viên thanh niên đã đến các phần mộ thắp nén nhang tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trịnh Thanh Tuệ thắp hương các phần mộ liệt sĩ
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Bình Phước thắp hương lên các phần mộ liệt sĩ
Đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang
Hàng ngàn ngọn nến tri ân được đoàn viên thanh niên thắp lên tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh để khắc ghi công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cả cuộc đời mình cho độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là hoạt động ý nghĩa được Tỉnh đoàn Bình Phước duy trì hằng năm, thể hiện tấm lòng biết ơn của tuổi trẻ với các anh hùng liệt sĩ. Đồng thời, nhắc nhở mỗi đoàn viên, thanh niên về lòng tự hào dân tộc, từ đó xác định rõ lý tưởng sống, quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện, tích cực lao động, sáng tạo, cống hiến trí tuệ, công sức để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển bền vững, giàu mạnh, văn minh./.

Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước
https://baobinhphuoc.com.vn/news/73/160615/le-thap-nen-tri-an-cac-anh-hung-liet-si

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,158
  • Hôm nay223,512
  • Tháng hiện tại7,289,510
  • Tổng lượt truy cập414,031,364
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây