Chương trình xuân yêu thương và ngày hội STEM

Thứ ba - 29/01/2019 08:23 2980
(CTTĐTBP) - Ngày 26/1, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Chương trình xuân yêu thương Kỷ Hợi năm 2019; Trường THPT chuyên Quang Trung phối hợp Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh tổ chức “Ngày hội STEM”.
Đoàn khối tổ chức Chương trình xuân yêu thương
 
Ngày 26/1, tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Chương trình xuân yêu thương Kỷ Hợi năm 2019. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2019) và tiến tới chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019).
 
xuan yeu thuong
Tuyên dương 10 cán bộ đoàn tiêu biểu
 
Tham gia chương trình có Đoàn thanh niên của 4 đơn vị trường học trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh gồm: Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, THPT chuyên Quang Trung, Cao đẳng nghề Bình Phước, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh. Tại chương trình, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tuyên dương 10 đồng chí cán bộ đoàn tiêu biểu, tặng 40 suất quà cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, ban tổ chức còn tổ chức hoạt động giao lưu văn nghệ giữa các đoàn trường.

Ngày hội STEM

Ngày 26/1, tại Trường THPT chuyên Quang Trung (Đồng Xoài) đã diễn ra chương trình “Ngày hội STEM”. Đây là hoạt động phối hợp giữa Trường THPT chuyên Quang Trung với Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh.
 
ngay hoi stem
TS Trần Thanh Thưởng - Trường ĐHSP kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh giới thiệu sản phẩm khoa học công nghệ tại Ngày hội STEM
 
Với mục đích phổ biến nâng cao nhận thức xã hội về giáo dục STEM, một mô hình giáo dục hiện đại đã được triển khai tại các nước Âu - Mỹ. Việc giảng dạy tích hợp 4 lĩnh vực: Khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học theo nguyên tắc giảng dạy thông qua thực hành những thí nghiệm thiết thực và sinh động, có thể ứng dụng ngay trong thực tiễn cuộc sống hàng ngày. Ngày hội STEM là cơ hội tốt nhất để các bạn học sinh làm quen với việc phát triển ý tưởng sáng tạo và hướng nghiệp ngày từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Tham gia ngày hội, các thầy cô giáo và các em học sinh được trực tiếp tham quan, trải nghiệm với nhiều sản phẩm trưng bày là các mô hình, thí nghiệm gần gũi với cuộc sống, gắn liền với sự phát triển của thế giới công nghệ hiện nay. Đây là sân chơi khoa học bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học trong học sinh, chắp cánh cho những ý tưởng sáng tạo trong tương lai./.

Tác giả bài viết: Đoàn Vụ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập781
  • Hôm nay159,041
  • Tháng hiện tại5,070,397
  • Tổng lượt truy cập411,812,251
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây