Các hoạt động "Xuân tình nguyện - Tết yêu thương"

Thứ năm - 31/01/2019 21:14 3604
(CTTĐTBP) - Nhân dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh phối hợp các tổ chức, đơn vị có liên quan tổ chức tặng quà tết cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, học sinh lớp học tình thương, các hộ nghèo, cận nghèo; tổ chức Chương trình "Xuân biên giới - Tết yêu thương", “Xuân tình nguyện” 2019... tại các địa bàn biên giới, vùng sâu vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.
Tặng quà tết cho ĐVTN khó khăn tại Phước Long

Ngày 31/1, Thị đoàn Phước Long đã tổ chức thăm, tặng quà tết cho thanh niên công nhân, thanh niên hoàn lương và thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.
 
pl tang qua tet
 Tặng quà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hoài Nam.
 
Theo đó, Thị đoàn Phước Long đã tặng 20 suất quà (250 ngàn đồng/suất) cho các đối tượng trên. Nguồn kinh phí quà tặng được vận động từ các tổ chức, cá nhân và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã. Những món quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa động viên, khích lệ tinh thần, góp phần chung tay đem đến một cái tết ấm áp, đủ đầy hơn cho những bạn đoàn viên, thanh niên còn gặp nhiều khó khăn.

Xuân tình nguyện tại xã Nghĩa Bình, huyện Bù Đăng

Trong 2 ngày (29 - 30/1), Ban Liên lạc sinh viên Bình Phước tổ chức Chiến dịch “Xuân tình nguyện” lần V năm 2019 tại xã Nghĩa Bình, huyện Bù Đăng.
 
tang qua tet
Tặng quà tết tặng cho các em thiếu nhi
 
Tham gia Chiến dịch “Xuân tình nguyện” có 55 sinh viên là thành viên Ban Liên lạc sinh viên Bình Phước, tình nguyện viên là người Bình Phước đang học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Với chủ đề “Xuân yêu thương - Tết ấm áp”, chương trình đã diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như: Gói bánh chưng làm quà tết tặng cho các em thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn; sơn sửa nhà văn hóa thôn và hàng rào trường học; sửa chữa một căn nhà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các trò chơi dân gian cho các em thiếu nhi. Bên cạnh đó, Ban Liên lạc sinh viên Bình Phước cũng đã trao tặng 60 phần quà cho học sinh và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 400 ngàn đồng; tặng 1 tủ sách thiếu nhi với 400 đầu sách.
 
son sua truong hoc
Sơn sửa nhà văn hóa thôn
 
Thông qua hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Bình Phước, thể hiện vai trò và trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong các hoạt động vì an sinh xã hội, tham gia xây dựng nông thôn mới.

Xuân biên giới - Tết yêu thương tại Lộc Ninh và Bù Đốp

Ngày 27/1, Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp các câu lạc bộ, tổ chức, doanh nghiệp đã tổ chức Chương trình “Xuân biên giới - Tết yêu thương” tại xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh và tại xã Thanh Hòa, thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp.
 
trao may loc nuoc
Trao bảng tượng trưng máy lọc nước sạch cho 3 trường tiểu học trên địa bàn huyện Bù Đốp.
 
Nhằm động viên và chia sẻ những khó khăn của nhân dân tại các huyện vùng biên giới, Tỉnh đoàn và Hội từ thiện Hạt Phù Sa (TP. Hồ Chí Minh) đã trao tặng hơn 200 phần quà với tổng giá trị gần 80 triệu đồng cho các hộ đồng bào người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh. Nhân dịp này, Hội từ thiện Hạt Phù Sa đã đến thăm, chúc tết và tặng 1 bộ máy vi tính trị giá 7 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Tà Pét.
 
suat hoc bong vu a dinh
Tặng học bổng Vừ A Dính cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.
 
Tại xã Thanh Hòa và thị trấn Thanh Bình của huyện Bù Đốp, Tỉnh đoàn phối hợp Câu lạc bộ Exciter Đồng Xoài, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Công ty cổ phần kinh doanh khí miền Nam trao tặng 60 phần quà với tổng giá trị 15 triệu đồng; 3 máy lọc nước sạch cho 3 trường tiểu học (Tân Thành B, Thiện Hưng C và điểm lẻ của Trường Tiểu học Thanh Hòa) với tổng giá trị 75 triệu đồng; 30 suất học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt tại các trường tiểu học của huyện Bù Đốp với tổng giá trị 30 triệu đồng.

Xuân tình nguyện tại xã Lộc Thạnh, huyện Lộc Ninh

Ngày 26/1, Đoàn thanh niên cụm thi đua số 1 và 2 thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Chương trình “Xuân tình nguyện 2019” tại xã Lộc Thạnh, huyện Lộc Ninh.
 
xuan tinh nguyen 2019
Tổ chức trò chơi cho các em thanh thiếu nhi địa phương. Ảnh: Khánh Đặng.
 
Tại đây, đoàn đã tặng quà tết cho 60 hộ gia đình thuộc đối tượng nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và gia đình chính sách. Mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng, gồm: 5kg gạo, 1 thùng mì gói và các nhu yếu phẩm khác. Ngoài ra, đoàn còn tổ chức các hoạt động vui chơi có thưởng cho trẻ em, tặng 100 phần quà gồm áo trắng, ba lô và sữa tươi trị giá 200 ngàn đồng/phần cho trẻ em nghèo. Tổng kinh phí quà tặng 38 triệu đồng, do các Chi đoàn đóng góp và vận động doanh nghiệp tài trợ.

Tặng quà tết cho học sinh lớp học tình thương tại Đồng Xoài

Thành đoàn Đồng Xoài vừa phối hợp Công an thành phố, Bưu điện thành phố và Công ty TNHH Hùng Vương - Bình Phước tổ chức Chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2019.
 
dx tang qua cho ho ngheo
Tại chương trình, ban tổ chức đã trao tặng 22 phần quà tết trị giá 300 ngàn đồng/phần cho các em học sinh của lớp học tình thương tại chùa Servonsa (phường Tân Xuân, TP. Đồng Xoài). Các em đều là những học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt, không có điều kiện đến trường nhưng rất ham học.

Tác giả bài viết: BTG Tỉnh đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập939
  • Hôm nay160,344
  • Tháng hiện tại5,071,700
  • Tổng lượt truy cập411,813,554
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây