Tổ chức các hoạt động hè vui khỏe, an toàn, bổ ích cho thiếu nhi

Thứ sáu - 09/06/2017 10:09 1415

Tổ chức các hoạt động hè vui khỏe, an toàn, bổ ích cho thiếu nhi

(CTTĐTBP) - Trong dịp hè và hưởng ứng phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017, các cơ quan, đơn vị và các huyện, thị xã trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động hè vui khỏe, an toàn, bổ ích; chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.
 
Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức các lớp năng khiếu hè giáo dục kỹ năng cho thiếu nhi.
 
*Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức ngày hội vào hè, khai giảng các lớp năng khiếu và tổ chức hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2017. Năm nay, Trung tâm tập trung triển khai các buổi tuyên truyền, nói chuyện chuyên đề về Luật trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại ở trẻ em; tổ chức thi vẽ tranh, trò chơi dân gian, ngày hội đọc sách, khám bệnh miễn phí, chụp hình lưu niệm... cho các em thiếu nhi đang sinh hoạt, học tập tại Trung tâm. 
 
Bên cạnh đó, công tác đào tạo năng khiếu và rèn luyện kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi được Trung tâm đặc biệt chú trọng và triển khai với nhiều mô hình hoạt động có hiệu quả, thiết thực... Trung tâm còn phối hợp Công đoàn Ngân hàng Vietcombank trao tặng 10 suất học bổng trị giá 5 triệu đồng cho các em thiếu nhi tham gia các lớp năng khiếu có thành tích học tập tốt.
 
Ban chỉ đạo hè thị xã Phước Long tặng 20 phần quà cho các em thiếu nhi vượt khó học tốt. Ảnh: TĐ Phước Long.
 
*Hòa trong không khí ngày hè tháng 6, Ban chỉ đạo hè thị xã Phước Long đã tổ chức khai mạc hè, phát động Tháng hành động vì trẻ em và chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2017. Hoạt động này nhằm mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác giáo dục, chăm sóc và bảo vệ trẻ em, phòng ngừa, hạn chế và tiến tới đầy lùi tình trạng bạo lực, xâm hại trẻ em. Qua đó, phát huy vai trò của tuổi trẻ thị xã trong việc chung tay xây dựng văn minh đô thị và nông thôn mới tại địa phương. Dịp này, Ban chỉ đạo hè thị xã đã tặng 20 phần quà cho các em thiếu nhi vượt khó học tốt trên địa bàn; đồng thời ra mắt đội hình thanh niên xung kích trong Chiến dịch tình nguyện hè năm 2017.
 
*Ban chỉ đạo hè huyện Hớn Quản vừa phối hợp Thư viện tỉnh tổ chức lễ khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017. Các hoạt động hè của huyện năm nay được tổ chức từ ngày 1/6 đến ngày 10/8 với nhiều nội dung phong phú, thiết thực: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục trong thiếu nhi; chăm lo, hỗ trợ và tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe, thể chất cho thanh thiếu nhi; phát huy vai trò của thanh thiếu nhi trong các hoạt động tại địa phương. 
 
Tổ chức thư viện lưu động cho các em thiếu nhi trong dịp hè. Ảnh: HĐ Hớn Quản.
 
Tại lễ khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã tặng 40 phần quà với tổng trị giá 12 triệu đồng cho 40 em thiếu nhi vượt khó học giỏi của huyện Hớn Quản. UBND huyện Hớn Quản cũng trao tặng 10 phần quà trị giá 3 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Liên chi đoàn Khối hành chính sự nghiệp huyện đã tặng 10 phần quà trị giá 2 triệu đồng cho thiếu nhi có thành tích học tập tốt; Thư viện tỉnh tặng 100 đầu sách cho Nhà thiếu nhi huyện.
 
*Đền ơn đáp nghĩa, hội thi hoa phượng đỏ; tổ chức giải bóng đá U11, U15 và mở các lớp năng khiếu, câu lạc bộ, đội, nhóm hè... là những hoạt động tiêu biểu vừa được Ban chỉ đạo hè huyện Đồng Phú tổ chức trong dịp lễ khai mạc hè, phát động Tháng hành động vì trẻ em và Chiến dịch “Những giọt máu hồng” năm 2017. Trong dịp này, Huyện ủy, UBND huyện Đồng Phú đã tặng quà cho 8 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang hưởng trợ cấp trên địa bàn xã Tân Hòa và tặng quà cho học sinh tham dự buổi lễ với tổng số tiền 4 triệu đồng.
 
Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn Mạc Đình Huấn tặng quà cho các em thiếu nhi tại Lễ khai mạc hè huyện Đồng Phú. Ảnh: HĐ Đồng Phú.
 
*Tại lễ khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 của huyện, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Bù Đốp đã tặng 30 phần quà (200 ngàn đồng/phần) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Thanh Bình; đồng thời chuyển 170 phần quà tặng cho học sinh khó khăn của các xã trên địa bàn huyện.
 
Hoạt động hè năm nay của huyện Bù Đốp tập trung vào công tác tuyên truyền giáo dục; chăm lo, hỗ trợ và tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng phòng chống đuối nước, nâng cao sức khỏe, thể chất cho thanh thiếu nhi; phát huy vai trò của thanh thiếu nhi trong các hoạt động tại địa phương; đồng thời tổ chức một số hoạt động tập trung cấp huyện và tham gia hoạt động cấp tỉnh.
 
Trao giải cho các thí sinh tham gia hội trại “Tuổi thần tiên”. Ảnh: TĐ Bình Long.
 
*Thị đoàn Bình Long cũng vừa tổ chức lễ khai mạc hè, hội trại “Tuổi thần tiên” lần thứ 7 và phát động Tháng hành động vì trẻ em. Tham gia hội trại hè “Tuổi thần tiên” có 18 tiểu trại, tranh tài ở các phần thi: Tuyên truyền măng non, Kể chuyện sách hè và huấn luyện kỹ năng cho ban chỉ huy liên đội. Dịp này, Thư viện tỉnh đã tặng 100 cuốn sách cho Hội đồng đội thị xã và tổ chức gian hàng sách, truyện lưu động. Đây là dịp để các em có điều kiện hình thành thói quen văn hóa đọc, góp phần xây dựng, phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.
 
* Tại Chơn Thành, Ban chỉ đạo hè huyện này cũng đã tổ chức khai mạc hè, phát động Tháng hành động vì trẻ em và chiến dịch “Những giọt máu hồng” năm 2017. Tại buổi lễ, UBND huyện đã tặng 153 phần quà (300 ngàn đồng/phần) cho các em thiếu nhi khuyết tật, nghèo trên địa bàn huyện. Huyện đoàn đã ra mắt 2 đội hình thanh niên tình nguyện để triển khai các hoạt động tổ chức sân chơi lưu động và tiếp sức mùa thi THPT quốc gia năm 2017./.
 
Hồng Phấn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay140,296
  • Tháng hiện tại428,023
  • Tổng lượt truy cập407,169,877
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây