Đại hội đại biểu Đoàn Khối các cơ quan tỉnh lần thứ 5

Thứ năm - 29/06/2017 17:09 1702

Đại hội đại biểu Đoàn Khối các cơ quan tỉnh lần thứ 5

(CTTĐTBP) - Trong 2 ngày (27 - 28/6), Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối các cơ quan tỉnh khóa V nhiệm kỳ 2017-2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đồng chí Nguyễn Công Đồng - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh khóa IV tái đắc cử Bí thư Đoàn khối khóa V.
 
Thay mặt Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy (bìa phải) tặng Cờ thi đua xuất sắc trong công tác đoàn nhiệm kỳ 2012-2017 cho Đoàn Khối các cơ quan tỉnh
 
Đại hội với sự tham dự của 140 đại biểu đại diện cho trên 3.173 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của 50 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh. Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Thanh Bình và Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy đã dự, tặng lẵng hoa và bức trướng “Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh Bình Phước Đoàn kết - Kỷ cương - Cải cách” chúc mừng đại hội.
 
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối các cơ quan tỉnh đã bầu 21 đồng chí vào Ban chấp hành khóa V; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 13 đồng chí.
 
Tại đại hội, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh đã tặng Cờ thi đua xuất sắc trong công tác đoàn nhiệm kỳ 2012-2017 cho Đoàn Khối các cơ quan tỉnh; đồng thời tặng bằng khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn nhiệm kỳ 2012-2017. Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã bàn giao công trình thanh niên “Xây dựng sân bê tông và khu trò chơi cho trẻ em” trị giá 60 triệu đồng cho điểm trường Năm Đô (xã Tân Phước, Đồng Phú).
 
Theo báo cáo trình tại Đại hội, nhiệm kỳ qua (2012-2017), công tác tuyên truyền, giáo dục được các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối quan tâm và thực hiện tốt. Hoạt động này đã giúp cho ĐVTN nâng cao bản lĩnh chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng; giáo dục những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, truyền thống của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, những giá trị nhân văn sâu sắc trong lịch sử dân tộc.
 
Ra mắt Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan tỉnh khóa V.
 
Hoạt động tình nguyện hiến máu nhân đạo luôn được toàn Đoàn khối đồng tình hưởng ứng tích cực, đã có 1.650 lượt ĐVTN tình nguyện hiến máu. Bên cạnh đó, Đoàn khối đã tổ chức vận động quyên góp, ủng hộ xây dựng mới 15 căn nhà nhân ái và sửa chữa được 8 căn nhà cho các đối tượng gia đình chính sách, cán bộ đoàn khó khăn trên địa bàn tỉnh, trị giá hơn 700 triệu đồng.
 
Hoạt động tình nguyện trong công tác giáo dục pháp luật, tuyên truyền về dân số, chăm lo sức khỏe nhân dân cũng được các cơ sở đoàn quan tâm. Nhân dịp tết Trung thu và Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) hàng năm, các cơ sở đoàn đã tổ chức các sân chơi, hoạt động ngoại khóa, thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh với trị giá hơn 760 triệu đồng. Toàn Đoàn khối còn quyên góp Qũy tiếp sức đến trường, trao tặng 180 suất học bổng trị giá 183 triệu đồng.
 
Ngoài ra, phong trào thi đua học tập, tham gia phát triển kinh tế, chính trị và giữ vững an ninh trật tự; các hoạt động nghĩa tình biên giới, hải đảo được các cơ sở đoàn và ĐVTN trong toàn Đoàn khối tham gia hưởng ứng với tinh thần xung kích, tự giác, tự nguyện.
 
Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phấn đấu hàng năm có 100% các cơ sở đoàn tổ chức, tham gia các hoạt động giao lưu, thăm hỏi, tặng quà với ít nhất 1 đơn vị bạn; tích cực hưởng ứng tham gia hiến máu nhân đạo và mỗi năm hiến được hơn 450 đơn vị máu. Phấn đấu mỗi năm xây dựng được 1 công trình thanh niên cấp đoàn khối, mỗi cơ sở đoàn đăng ký thực hiện một công trình, phần việc thanh niên. Trong nhiệm kỳ, tổ chức được 5 lớp nhận thức về đoàn và bồi dưỡng, kết nạp được trên 900 thanh niên ưu tú vào tổ chức đoàn; giới thiệu ít nhất 1.250 lượt đoàn viên ưu tú cho Đảng, phấn đấu cuối nhiệm kỳ có hơn 380 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng./.
 

Nhật Chiêu - Hà Nguyễn 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập693
  • Hôm nay73,163
  • Tháng hiện tại5,497,641
  • Tổng lượt truy cập412,239,495
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây