Giúp thanh niên trải nghiệm thực tế và giao lưu khởi nghiệp

Thứ hai - 22/05/2017 11:45 1224

Giúp thanh niên trải nghiệm thực tế và giao lưu khởi nghiệp

(CTTĐTBP) - Ngày 20/5, Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, Mạng khởi nghiệp Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam, Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam tổ chức Chương trình “Trải nghiệm thực tế và giao lưu khởi nghiệp” tại thị xã Bình Long. Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã tham dự chương trình.
 
Đại biểu khách mời giao lưu chia sẻ với thanh niên về kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp của bản thân.
 
Thông qua chương trình giao lưu “Thanh niên lập nghiệp và khởi nghiệp”, 500 đoàn viên thanh niên của tỉnh được giao lưu, gặp gỡ với các doanh nhân thành đạt, giàu kinh nghiệm trong khởi nghiệp. Đồng thời, tiếp cận các nguồn vốn, các nhà đầu tư, từ đó tìm ra chìa khóa khởi nghiệp với những ý tưởng sáng tạo, đột phá và biến ước mơ, hoài bão của mình thành hiện thực; góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp và văn minh.
 
Ông Chinoros Benjachavakul, Phó Tổng Giám đốc nhân sự Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam, chia sẻ: Với hơn 23 năm hoạt động tại Việt Nam, công ty hiện có 300 chi nhánh trải dài khắp đất nước Việt Nam với nhiều ngành sản xuất. Để khởi nghiệp thành công, công ty luôn chú trọng đến yếu tố kết nối, kết nối người chăn nuôi, nhà sản xuất - người bán hàng - người tiêu dùng. Từ kinh nghiệm này, các bạn trẻ muốn khởi nghiệp thành công cần phải có quyết tâm, trách nhiệm, có ước mơ, hoài bão và tinh thần học hỏi từ bạn bè, thực tế. Ông Chinoros Benjachavakul cho biết công ty ông sẵn sàng hỗ trợ các đoàn viên thanh niên có đam mê khởi nghiệp trên lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là chăn nuôi.
 
Với phương châm “Cuộc đời là những chuyến đi”, đi để học được nhiều điều, đi để trở về cống hiến cho quê hương, anh Trần Văn Sơn - Giám đốc Công ty cổ phần hạt điều Gia Bảo (TX.Đồng Xoài, Bình Phước) đã thành công trong việc đưa thương hiệu “Hạt điều Bà Tư Bình Phước” vươn ra thế giới. Anh Trần Văn Sơn đã trở thành doanh nhân trẻ thành đạt, được vinh danh trong TOP 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2016. Tại diễn đàn giao lưu, anh Sơn chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp của mình trong khoảng thời gian 10 năm về trước với những khó khăn bước đầu (thiếu vốn sản xuất, giá nguyên liệu liên tục tăng, thị trường đầu ra bấp bênh...), nhưng với quyết tâm khởi nghiệp và làm giàu, cuối cùng anh đã thành công.
 
 Ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai Chương trình hỗ trợ thanh niên Bình Phước khởi nghiệp.
 
Phát biểu tại chương trình, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy cho biết: Toàn tỉnh hiện có hơn 200 thanh niên nông thôn có mô hình kinh tế duy trì hiệu quả, trong đó lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi được khai thác nhiều. Tuy nhiên, các làng nghề truyền thống của tỉnh và lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ lại ít được khai thác, trong khi đây là những lĩnh vực khởi nghiệp đầy tiềm năng và có nhu cầu thị trường khá lớn. Bình Phước có nhiều lợi thế về tài nguyên, đất đai là điều kiện thuận lợi để các bạn trẻ khởi nghiệp. Muốn khởi nghiệp thành công, các bạn cần phải nghiên cứu thị trường, thực hiện đúng quy tắc “win – win” (cùng nhau thắng lợi); chuẩn bị tốt 4 giai đoạn trong quá trình khởi nghiệp, đó là chuẩn bị nội lực về nhân sự - tài chính, nghiên cứu thị trường, tạo lập giá trị sản phẩm và kêu gọi vốn. Bên cạnh đó, cần phải có sự quyết tâm, siêng năng, cần cù của bản thân người muốn khởi nghiệp. 
 
Tại chương trình giao lưu, Tạp chí Khoa học thời đại phối hợp Tỉnh Đoàn, Hội Doanh nghiệp trẻ, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hội Nữ doanh nhân của tỉnh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Du lịch tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước, Báo Bình Phước và Vườn ươm Doanh nhân TP.Hồ Chí Minh ký kết phối hợp thực hiện và ra mắt “Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp và sáng tạo”. Quỹ này nhằm huy động các nguồn lực về tài chính, nhân lực, cơ sở vật chất để hỗ trợ các chương trình, dự án khởi nghiệp; đồng thời ký kết thỏa thuận hợp tác, cam kết đồng hành, hỗ trợ Chương trình hỗ trợ thanh niên Bình Phước khởi nghiệp./.
 

Hồng Phấn 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập918
  • Hôm nay60,228
  • Tháng hiện tại347,955
  • Tổng lượt truy cập407,089,809
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây