Truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Trần Đức Đông

Thứ tư - 24/05/2017 15:22 1189

Truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Trần Đức Đông

(CTTĐTBP) - Ngày 23/5, Trung ương Đoàn đã truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Trần Đức Đông (SN 2007, học sinh Trường tiểu học Long Tân, xã Long Tân, huyện Phú Riềng). Thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy đã trao huy hiệu cho gia đình em.
 

Đại diện Báo Thanh Niên đã trao số tiền 20 triệu đồng của bạn đọc hỗ trợ cho gia đình em Đông. Ảnh: Báo Thanh Niên.
 
Đại diện Báo Thanh Niên đã trao số tiền 20 triệu đồng của bạn đọc hỗ trợ cho gia đình em Đông và 10 triệu đồng cho gia đình em Nhi. Cùng ngày, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên, trao tiền hỗ trợ cho gia đình em Đông, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ cho gia đình em vay vốn để chăn nuôi, thoát nghèo. Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã đến thăm hỏi động viên các gia đình nạn nhân và truy tặng bằng khen cho em Đông.
 
Khoảng 14 giờ ngày 1/5/2017, Đông cùng 5 người bạn trong xóm rủ nhau ra chùa Thanh Tân (xã Long Tân) để vui chơi. Do thời tiết nóng nực, thấy bên cạnh có hồ nước Nông trường 9, cả nhóm cùng nhau xuống tắm. Trong lúc tắm, các em bất ngờ bị rơi vào chỗ nước sâu nên chới với kêu cứu.
 
Là người duy nhất biết bơi, Đông đã bơi ra cứu được 4 bạn lên bờ, gồm: Trần Văn Hùng (SN 2010, em trai Đông), Nguyễn Văn Bắc (SN 2006), Trịnh Thị Hồng Hà (SN 2009) và Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 2009) vào bờ. Lúc này, còn một bạn là em Nguyễn Thị Huyền Nhi (SN 2008) đang kêu cứu ở xa bờ, dù đã thấm mệt nhưng Đông không ngần ngại vẫn tiếp tục bơi ra để cứu bạn.
 
Tuy nhiên, trong lúc hoảng loạn, quằn quại, vùng vẫy dưới nước, Nhi đã ôm chặt Đông. Do quá mệt và kiệt sức, cả 2 em đã chìm sâu dưới nước (hơn 3 m). Những người bạn còn lại hoảng loạn chạy về kêu mọi người xuống cứu. Khoảng nửa tiếng sau, nhiều người dân có mặt tại hiện trường và nhanh chóng lặn, vớt tìm thấy 2 em; đồng thời đưa đến trạm xá địa phương cấp cứu nhưng 2 em đã không qua khỏi./.
 

Nhật Phong 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập932
  • Hôm nay61,354
  • Tháng hiện tại349,081
  • Tổng lượt truy cập407,090,935
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây