Tổ chức Agriterra tìm hiểu, hỗ trợ xây dựng mô hình hợp tác xã kiểu mới tại Phú Riềng

Thứ hai - 13/11/2017 14:58 1445
(CTTĐTBP) - UBND huyện Phú Riềng vừa có buổi tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia của Tổ chức hỗ trợ phát triển Agriterra của Hà Lan. Tổ chức này hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực hỗ trợ kinh doanh nông nghiệp.
HTX kieu moi
UBND huyện Phú Riềng tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia của Tổ chức hỗ trợ phát triển Agriterra.
 
Mục tiêu của Tổ chức hỗ trợ phát triển Agriterra là hỗ trợ các tổ chức nông dân trong việc nâng cao khả năng kinh doanh của các thành viên, cải thiện thu nhập và lợi ích của các thành viên, tạo ra môi trường hợp tác một cách có lợi, cũng như hỗ trợ xây dựng các kế hoạch đầu tư để mang lại lợi nhuận cho các thành viên.

Huyện Phú Riềng hiện có 4 hợp tác xã (HTX) đang hoạt động, tuy nhiên mô hình quản trị còn nhiều hạn chế, chưa phát huy hết được tiềm năng. Thời gian qua, lãnh đạo huyện đã có sự quan tâm và hỗ trợ sự phát triển của các HTX, điển hình là chương trình hỗ trợ hệ thống tưới nước nhỏ giọt cho HTX liên kết chuỗi giá trị thông minh xã Long Hưng.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về cấu trúc của HTX kiểu mới, bao gồm: Cây trồng, đầu vào, thu hoạch, bảo quản và chế biến sau thu hoạch, tài chính, đại lý thu mua, giá cả… nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác trong nông nghiệp, đặc biệt là mô hình HTX kiểu mới, với mục đích cuối cùng là tăng thu nhập cho người nông dân. Trong thời gian tới, Tổ chức hỗ trợ phát triển Agriterra sẽ phối hợp với HTX liên kết chuỗi giá trị thông minh xã Long Hưng xây dựng chương trình và kế hoạch cụ thể để thực hiện mô hình thí điểm trên địa bàn huyện Phú Riềng./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập905
  • Hôm nay148,187
  • Tháng hiện tại5,320,951
  • Tổng lượt truy cập412,062,805
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây