Kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Thứ sáu - 17/11/2017 11:03 4509
(CTTĐTBP) - Hướng tới kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017), các địa phương và các khu dân cư trên địa bàn tỉnh đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.
Bù Đốp họp mặt Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

Ngày 16/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bù Đốp đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xậy dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2017. Dự buổi họp mặt có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lã Thị Thu Hương.
 
BDop
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể thực hiện xuất sắc Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống 87 năm hình thành và phát triển của MTTQ Việt Nam. Từ khi thành lập đến nay, MTTQ Việt Nam đã không ngừng mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tập hợp và vận động nhân dân chung sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp nối truyền thống vẻ vang đó, trong năm 2017, hệ thống MTTQ huyện Bù Đốp đã chủ động phát huy vai trò, trách nhiệm, triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn trong nhân dân. Hoạt động của MTTQ Việt Nam huyện Bù Đốp luôn được đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, nhận được sự đồng thuận cao trong xã hội.

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong năm 2017, huyện Bù Đốp có 52/52 khu dân cư đăng ký thực hiện khu dân cư văn hóa, 13.727/12.928 hộ gia đình đăng ký gia đình văn hóa. Kết quả có 41/52 khu dân cư đạt chuẩn văn hóa, 13.355/13.928 hộ đạt gia đình văn hóa. MTTQ các cấp đã tuyên truyền vận động nhân dân tham gia đóng góp đầu tư, xây dựng, sửa chữa nhiều tuyền đường giao thông nông thôn; xây dựng nhiều hệ thống cột cờ, đèn chiếu sáng tại các thôn, ấp… Trong tham gia phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo, MTTQ các cấp của huyện đã góp vốn xoay vòng, giúp vốn không lấy lãi được hơn 4 tỷ đồng; hỗ trợ nhau trên 4.700 cây giống, 3.800 con giống, 2.700 ngày công lao động giúp các hộ nghèo vươn lên phát triển kinh tế. Ngoài ra, từ nguồn vận động Quỹ vì người nghèo, MTTQ các cấp trong huyện xây dựng 7 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bù Đốp đã tuyên dương 3 tập thể, 3 cá nhân, 3 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Tân Lực

Ngày 15/11, Ban điều hành thôn Tân Lực, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư nhân kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam. Đến dự ngày hội có đồng chí Lê Thị Xuân Trang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.
 
Prieng
Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Lê Thị Xuân Trang trao chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho khu dân cư Tân Lực

Tại ngày hội, nhân dân trong thôn đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang 87 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, đánh giá kết quả 1 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Theo báo cáo kết quả thực hiện năm 2017, thôn Tân Lực đã đạt nhiều kết quả nổi bật với các nội dung của Cuộc vận động như: Nhân dân đoàn kết thi đua, phấn đấu lao động sản xuất, phát triển kinh tế, làm giàu hợp pháp, xóa đói giảm nghèo (từ 9 hộ nghèo và 23 hộ cận nghèo năm 2016, đến nay đã giảm còn 5 hộ nghèo và 17 hộ cận nghèo). Công tác chăm lo sự nghiệp giáo dục, nâng cao dân trí, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được chú trọng; kết quả có 100% trẻ em đến tuổi được đến trường, phụ nữ mang thai và trẻ em được tiêm phòng và uống Vitamin A, tiêm vacxin đầy đủ… Toàn thôn đã thực hiện tốt các cuộc vận động giúp đỡ người nghèo, người già cô đơn, trẻ mồ côi, học sinh nghèo, đồng bào bị thiên tai được gần 70 triệu đồng. Qua bình xét cuối năm, có 534/565 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, chiếm 94,86%, trong đó có 518 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền.

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Phú An

Thôn Phú An, xã Phú Trung, huyện Phú Riềng vừa tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Bí thư Huyện ủy Trần Văn Lân tham dự ngày hội và thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho khu dân cư thôn Phú An, tặng quà cho 2 gia đình văn hóa tiêu biểu của thôn.
 
Prieng
Bí thư Huyện ủy Phú Riềng Trần Văn Lân tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho khu dân cư thôn Phú An

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc là dịp để toàn thể nhân dân trên địa bàn thôn Phú An ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó giúp người dân hiểu được ý nghĩa to lớn của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong năm 2017, 100% hộ dân trên địa bàn thôn Phú An đã đăng ký thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đến cuối năm, qua bình xét thôn Phú An được công nhận khu dân cư văn hóa gương mẫu 5 năm liên tục (2013-2017); 198/219 hộ được công nhận gia đình văn hóa, trong đó có 184 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục; 95% hộ dân có 3 công trình vệ sinh đạt chuẩn; 70% hộ dân có hố xử lý rác thải tại vườn nhà; 100% cơ sở sản xuất kinh doanh có giấy phép đăng ký bảo vệ môi trường, có hầm ga xử lý nước thải…

Trong công tác xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới, thôn Phú An đã vận động nhân dân trong thôn đóng góp được 380 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn; vận động các hộ giúp nhau phát triển kinh tế với số quỹ hội 583 triệu đồng. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trong thôn giảm còn 9 hộ (giảm 3 hộ so với năm 2016), hộ cận nghèo còn 7 hộ (giảm 8 hộ so với năm 2016); 100% lao động trong khu dân cư có việc làm, thu nhập bình quân đầu người đạt 41 triệu đồng/người/năm... 

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ấp 10, xã Lộc Thiện

Ấp 10, xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh vừa tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.
 
LocNinh
Ấp tổ chức trò chơi cho người dân tham gia tại ngày hội
 
Tại ngày hội, các đại biểu được ôn lại lịch sử và truyền thống của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, vai trò của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước hiện nay; đồng thời nghe báo cáo kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2017. Trong năm 2017, khu dân cư ấp 10 có 291/301 hộ đạt gia đình văn hóa, chiếm 96,67%; hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà cho đối tượng người có công với số tiền 60 triệu đồng; vận động tặng 84 phần quà với 21,6 triệu đồng cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn. Nhân dân đóng góp xây dựng 685m2 đường bê tông tổ 5 và tổ 7 với số tiền 85 triệu đồng; phát quang đường làng, ngõ xóm được 2.300m2 với 40 ngày công lao động; thi công tuyến đường vành đai từ đầu ấp 11B và 600m bờ kè của ấp từ nguồn vốn 160…

Tác giả bài viết: Hải Thanh - Khắc Hạnh - Vũ Nguyện - Lệ Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập899
  • Hôm nay58,992
  • Tháng hiện tại346,719
  • Tổng lượt truy cập407,088,573
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây