Tối 23/1 khai mạc Hội hoa xuân Đinh Dậu 2017

Thứ hai - 16/01/2017 10:13 879

Tối 23/1 khai mạc Hội hoa xuân Đinh Dậu 2017

(CTTĐTBP) - UBND thị xã Đồng Xoài vừa thống nhất kế hoạch tổ chức Hội hoa xuân Đinh Dậu năm 2017. Bắt đầu từ năm nay, thị xã sẽ thống nhất tên gọi là “Hội hoa xuân”.

 

Gian hàng hoa tại Hội hoa xuân Bính Thân năm 2016. 

 

Phó Chủ tịch UBND thị xã Bùi Thị Minh Thúy cho biết đây là một bước nâng tầm của hội chợ hoa xuân, vốn đã trở thành truyền thống của thị xã. Thông qua hội chợ hoa xuân, ban tổ chức sẽ tổ chức nhiều hoạt động mang tính hội nhằm thu hút người dân tham gia vui chơi, thưởng ngoạn, chứ không đơn thuần chỉ là buôn bán hoa, cây cảnh.

 
Năm nay, thị xã Đồng Xoài thống nhất địa điểm tổ chức hội hoa xuân Đinh Dậu 2017 là toàn bộ khu đất của Công ty cổ phần Thủy điện Thác Mơ, vị trí tiếp giáp đường Hai Bà Trưng và Trần Hưng Đạo nối dài thuộc khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú. Khu đất này đã được UBND tỉnh thu hồi và giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất quản lý để quy hoạch Trung tâm thương mại thị xã Đồng Xoài. Tổng diện tích khu đất khoảng 10.000 m2.
 
Hội hoa xuân 2017 sẽ được tổ chức tại đây, đồng thời sắp xếp, bố trí các gian hàng là bông hoa, cây cảnh, chim cá cảnh, hoa lan, quất (tắc) và các loại hoa cảnh có kích thước nhỏ… Ngoài ra, UBND thị xã còn giao Xí nghiệp công trình công cộng thị xã trưng tập thêm phần diện tích vỉa hè, hành lang bảo vệ đường bộ Hai Bà Trưng (đoạn từ Quốc lộ 14 đến đường Lý Thường Kiệt và một phần đường Trần Hưng Đạo nối dài) để bố trí thêm các lô và sắp xếp cho các gian hàng cây mai, cây kiểng, bon sai kích thước lớn. Khu vực Chợ đêm Đồng Xoài sẽ không bố trí gian hàng để đảm bảo cho giao thông và giữ xe.
 
Ông Giang Công Chung, Giám đốc Xí nghiệp công trình công cộng thị xã Đồng Xoài, cho biết: Đến nay đã có 140 gian hàng cây hoa cảnh được các tổ chức, cá nhân đăng ký tham gia hội chợ. Giá lô sẽ giao động 2 - 3 triệu đồng/lô, tùy theo vị trí A, B, C. Dự kiến ngày 17/1 (20 tháng chạp Bính Thân) sẽ tổ chức giao mặt bằng để các đơn vị, cá nhân triển khai tập kết, trưng bày sản phẩm cây hoa cảnh.
 
Lễ khai mạc Hội hoa xuân Đinh Dậu 2017 sẽ được tổ chức vào tối ngày 23/1 (26 tháng chạp năm Bính Thân). Năm nay, lễ khai mạc sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú như: Văn nghệ chào mừng; trao giải cây hoa kiểng, bon sai, cây mai đẹp và gian hàng đẹp; đánh trống khai hội; múa lân sư rồng và chương trình ca múa nhạc “Mừng Đảng mừng xuân”…
 
Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập984
  • Hôm nay3,497
  • Tháng hiện tại1,018,244
  • Tổng lượt truy cập407,760,098
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây