Khám, phát thuốc và kính miễn phí cho hơn 500 người dân

Thứ hai - 06/03/2017 17:31 933

Khám, phát thuốc và kính miễn phí cho hơn 500 người dân

(CTTĐTBP) -  Ngày 5/3, đoàn y, bác sĩ thiện nguyện TP. Hồ Chí Minh phối hợp Trung tâm Công tác xã hội tỉnh đã tổ chức khám, tư vấn, cấp phát thuốc và kính mắt miễn phí cho hơn 500 người dân ở xã Long Bình, huyện Phú Riềng.

 

Bác sĩ khám, tư vấn các bệnh về mắt cho người dân 

 

Đoàn y, bác sĩ thiện nguyện TP. Hồ Chí Minh gồm 20 bác sĩ đã nghỉ hưu, có thời gian dài công tác tại các bệnh viện lớn trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh như: Bệnh viện Chợ Rẫy, Thống Nhất, 115, Nhi đồng, Ung Bướu… Với bề dày kinh nghiệm cùng với tấm lòng thiện nguyện, các y, bác sĩ mong muốn được chăm sóc sức khỏe cho người dân ở các vùng nông thôn, đặc biệt là các bệnh nhân nghèo, vùng sâu vùng xa có ít điều kiện chăm sóc sức khỏe thường xuyên.
 
Bác sĩ Viên Hữu Đức, Trưởng đoàn y, bác sĩ thiện nguyện TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Dù đã hơn 70 tuổi nhưng gần như tuần nào tôi cũng cùng đoàn y, bác sĩ thiện nguyện TP. Hồ Chí Minh đi khắp các tỉnh, thành phía Nam, đặc biệt là vùng sông nước Nam bộ để khám, chữa bệnh cho người nghèo”.
 
Các bác sĩ có chuyên môn về đủ các chuyên khoa như đa khoa, nội - ngoại khoa, nhi khoa, ung bướu, tim mạch, da liễu, nha khoa, nhãn khoa... Vì vậy, tất cả người dân đều được các bác sĩ khám xác định mức độ bệnh, nếu nhẹ thì sẽ được cấp thuốc điều trị tại nhà, trường hợp nặng sẽ được giới thiệu điều trị tại các bệnh viện lớn tại TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng tư vấn những thông tin, kiến thức bổ ích để người dân biết tự chăm sóc, giữ gìn sức khỏe cho bản thân và gia đình. Qua đó, làm thay đổi nhận thức của nhiều người về tầm quan trọng của việc khám, theo dõi sức khỏe thường xuyên để kịp thời phát hiện bệnh, có phương án điều trị phù hợp./.
 

 

Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập994
  • Hôm nay82,613
  • Tháng hiện tại846,567
  • Tổng lượt truy cập407,588,421
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây