Thác số 4

Thứ ba - 28/02/2017 20:58 7360
(CTTĐTBP) - Khu du lịch văn hoá Thác số 4 - hồ Sóc Xiêm do Công ty TNHH MTV cao su Bình Long vận hành, quản lý. Khu du lịch này có diện tích khoảng 25 ha, được công ty xây dựng trong thời gian năm 1988 với điểm nhấn là Thác số 4, gồm nhiều thác nhỏ gối đầu bậc thang.

 

Thác số 4 - hồ Sóc Xiêm nằm trên địa bàn 2 xã Tân Lợi, An Khương của huyện Hớn Quản; cách thị trấn An Lộc, thị xã Bình Long khoảng 10 km. Quần thể Thác số 4 có kết cấu vững chắc, gồm nhiều tảng khối đá xanh chêm vào nhau, chắn ngang một khe suối nhỏ, uốn lượn theo một triền đồi và vắt ngang một cánh rừng hoang sơ, kỳ bí.
 
Một thác nhỏ trong số nhiều thác thuộc quần thể khu du lịch.
 
Thác lớn nhất dài khoảng 3 m, cao 2 m; thác nhỏ nhất dài khoảng 1 m, cao 1,5 m nối đuôi nhau đổ nước xuống các lưu vực có bán kính hình tròn khoảng 2,5 m, tung bọt trắng xóa trên các khối đá bàn hàng trăm năm tuổi.
 
Hai bên mép suối gồm nhiều cây xanh vài chục năm tuổi, thậm chí hàng trăm năm tuổi được đan bện vào nhau bởi những thân dây leo bằng bắp tay, bắp chân của người lớn. Các thân dây leo uốn lượn như rồng từ gốc cây lên ngọn, tạo nên một khe suối thần tiên trong một khu vườn cổ tích của nàng bạch tuyết.
 
Trong khu vườn cổ tích này, du khách được nghe một bản nhạc thiên nhiên của núi đồi gồm nhiều hợp âm: Tiếng nước chảy róc rách, tiếng chim rừng gọi bạn, tiếng lá reo trong rừng cây xào xạc… Đến nơi đây, du khách được tham quan, giải trí, hòa mình vào không gian sinh thái thiên nhiên trong một bầu không khí mát rượi, yên ả.
 
Du khách cũng có thể tổ chức cắm trại, đi phượt trong rừng; thực hiện các MV bên những dòng thác đổ đáng yêu; tổ chức chương trình lửa trại, hoạt náo ngoài trời… nhằm ghi lại một kỷ niệm đẹp mang tên “Thác số 4”./.
 
Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập851
  • Hôm nay113,389
  • Tháng hiện tại877,343
  • Tổng lượt truy cập407,619,197
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây