Kết quả thực hiện Đề án 192 củng cố lực lượng, phát triển phong trào nông dân tại Phú Riềng

Chủ nhật - 10/09/2017 17:42 915

Kết quả thực hiện Đề án 192 củng cố lực lượng, phát triển phong trào nông dân tại Phú Riềng

(CTTĐTBP) - Ngày 8/9, được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, bà Đào Thị Lanh - Chủ tịch Hội Nông dân (HND) tỉnh, Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo Đề án 192 của tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Phú Riềng về củng cố lực lượng và phát triển phong trào nông dân xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2017- 2020.
 
Ban chỉ đạo Đề án 192 của tỉnh làm việc với huyện Phú Riềng.
 
Ban chỉ đạo Đề án 192 huyện Phú Riềng được thành lập từ tháng 3/2017, do HNDhuyện là cơ quan thường trực. Đến nay, Ban chỉ đạo đề án 192 huyện Phú Riềng đã tiến hành khảo sát nhu cầu học nghề của hội viên nông dân trên địa bàn và tham mưu cho UBND huyện xem xét mở các lớp dạy nghề theo quy định.
 
Từ đầu năm đến nay, HND huyện đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương bình và Xã hội khảo sát nhu cầu học nghề của hội viên và chuẩn bị điều kiện cần thiết để tổ chức 2 lớp đào tạo nghề khai thác mủ cao su với 61 học viên tham gia. Năm 2016-2017, UBND huyện đã phân bổ nguồn vốn ngân sách cho Quỹ hỗ trợ nông dân 465 triệu đồng; thẩm định 1 dự án về trồng và chăm sóc cây điều của 2 hộ tại xã Long Hưng với nguồn vốn cho vay 65 triệu đồng. Năm 2017, tiếp tục thẩm định 2 dự án của 20 hội viên tại 2 xã Phú Trung và Phước Tân với số tiền cho vay 400 triệu đồng.
 
Trong năm 2017, HND huyện còn tổ chức 14 lớp tập huấn về quy trình chăm sóc cây điều và hồ tiêu với 791 hội viên tham gia; hỗ trợ và tư vấn thành lập 5 tổ hợp tác xã cho 5 xã điểm với 50 thành viên; thành lập được 4 chi hội nghề nghiệp, 1 tổ hội nghề nghiệp về trồng và chăm sóc cây điều năng suất chất lượng cao, có 251 người tham gia với diện tích 717 ha… Phòng Kinh tế  - Hạ tầng huyện hiện đang phối hợp với Trung tâm Khuyến công tỉnh hỗ trợ máy móc, trang thiết bị cho 6 cơ sở, doanh nghiệp để phục vụ cho sản xuất, kinh doanh.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, bà Đào Thị Lanh đánh giá cao những kết quả mà Ban chỉ đạo Đề án 192 huyện Phú Riềng đạt được trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận và nhất chí với những kiến nghị của địa phương. Bên cạnh đó, bà đề nghị địa phương cần tăng cường, đẩy mạnh công tác phối hợp với các ban, ngành trong huyện để nâng cao hiệu quả công tác. Ban chỉ đạo Đề án 192 huyện cần tổ chức họp định kỳ để bàn giải pháp, tăng cường kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm và ban hành quy chế để phát huy tác dụng, từ đó có nhiệm vụ cũng như mục tiêu cụ thể cho từng năm. Địa phương cũng cần tập chung phát triển cây chủ lực là cây điều và nghiên cứu phát triển thêm các mô hình như rau an toàn, vườn trái cây để đa dạng hóa nền nông nghiệp huyện nhà.
 
Đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trung tâm hành chính huyện Phú Riềng
 
Ngày 7/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu và đại diện lãnh đạo một số sở ngành đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Phú Riềng về triển khai thực hiện dự án khu Trung tâm hành chính huyện Phú Riềng.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu kiểm tra thực địa khu xây dựng Trung tâm hành chính huyện Phú Riềng.
 
 
Đến nay, tiến độ xây dựng Trung tâm hành chính huyện Phú Riềng cơ bản đã hoàn thành xong về mặt thủ tục công tác kiểm đếm, xác minh nguồn gốc. Các tuyến đường nội ô khu thương mại, dịch vụ, dân cư cơ bản được xây dựng xong. Các công trình như: Trụ sở Huyện ủy, HĐND - UBND, hội trường, trụ sở khối đoàn thể và đường trục chính khu trung tâm đang được huyện điều chỉnh lại quy hoạch, trong thời gian tới sẽ trình Thường trực Tỉnh ủy xem xét. phê duyệt.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu cho rằng việc triển khai thực hiện dự án Trung tâm hành chính huyện còn chậm, hầu như tất cả công việc đã làm chỉ là công tác ban đầu. Trong thời gian tới, huyện Phú Riềng phải làm việc cụ thể và cam kết với nhà thầu về tiến độ thi công công trình, đặc biệt là tuyến đường D6 để tạo mặt bằng kêu gọi các nhà đầu tư. Đối với khu Trung tâm hành chính huyện cần sắp xếp điều chỉnh lại quy hoạch, cần thiết đề nghị Sở Xây dựng hỗ trợ huyện Phú Riềng trong việc thiết kế mẫu bố trí các trụ sở làm việc cho hợp lý, nếu được nên làm trong cùng một tòa nhà để tiết kiệm quỹ đất./.
 

Vũ Nam 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập955
  • Hôm nay3,165
  • Tháng hiện tại537,390
  • Tổng lượt truy cập407,279,244
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây