Các trường khai giảng năm học mới

Thứ tư - 06/09/2017 06:17 916

Các trường khai giảng năm học mới

(CTTĐTBP) - Sáng nay 5/9, hòa trong không khí tựu trường cùng cả nước, trên 234.000 học sinh toàn tỉnh đã hân hoan bước vào năm học mới 2017-2018.

*Tại trường THPT Thanh Hoà
 
Sáng nay, Trường THPT Thanh Hoà (Bù Đốp) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018. Về dự và chung vui với thầy trò nhà trường có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh, lãnh đạo và các ngành của huyện Bù Đốp.
 
Trao giấy chứng nhận cho học sinh đạt giải cao tại kỳ thi toán quốc gia qua mạng.
 
Năm học 2016-2017, Trường THPT Thanh Hoà đã gặt hái được nhiều thành tích tự hào, nổi bật là công tác giáo dục nghề nghiệp, kỹ năng sống, giáo dục lý tưởng, hoài bão cho học sinh. Về kết quả học tập, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 100%, trong đó có đến 93% học sinh tốt nghiệp đủ điều kiện xét tuyển vào đại học. Kỳ thi học sinh giỏi các cấp, nhà trường có 83 học sinh đạt giải cấp tỉnh, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng học sinh giỏi quốc gia môn toán qua mạng. Trong năm học 2017-2018, trường có trên 900 học sinh, trong đó có 338 học sinh khối 10. 
 
Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đã chúc mừng những thành tích trong công tác dạy và học của thầy trò nhà trường. Phó Chủ tịch mong muốn các thầy cô tiếp tục nỗ lực hơn nữa để hoàn thành sứ mệnh “trồng người” cao quý; các em học sinh cố gắng tu dưỡng, rèn luyện để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. 
 
Dịp này, nhà trường đã tổ chức tuyên dương học sinh vào lớp 10, học sinh thi đại học có điểm cao và trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi. 
 
*Tại Trường THCS Tân Xuân
 
Hơn 1.700 giáo viên, học sinh Trường THCS Tân Xuân (thị xã Đồng Xoài) đã hân hoan khai giảng năm học mới vào sáng nay.
 
Trường đón học sinh đầu cấp.
 
466 em học sinh khối lớp 6 đã diễu hành qua sân lễ trong sự đón chào của các học sinh và giáo viên toàn trường. Năm học này, Trường THCS Tân Xuân có 40 lớp với 4 khối (6, 7, 8, 9), cơ sở vật chất của trường cơ bản đáp ứng được nhu cầu học tập của các em. Là một trường chất lượng cao trong khối THCS trên địa bàn thị xã Đồng Xoài, nên những năm qua tập thể giáo viên nhà trường đã quyết tâm nỗ lực, đoàn kết phấn đấu, thi đua dạy tốt học tốt. Năm học 2016-2017, học sinh và giáo viên nhà trường đã đạt nhiều thành tích cao: Có 93 giáo viên giỏi các cấp; 170 học sinh giỏi cấp tỉnh, 13 học sinh giỏi cấp quốc gia, 43 học sinh đỗ vào Trường THPT chuyên Quang Trung (trong đó có 3 thủ khoa môn Toán, Văn, Sinh). Tỷ lệ học sinh lên lớp 10 của trường năm học qua đạt 99,7%.

*Tại trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh
 
Sáng 5/9, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnhđãtổ chức khai giảng năm học mới 2017-2018. Tham dự lễ khai giảng có đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc (HĐND tỉnh), Sở Giáo dục và Đào.
 
Lãnh đạo trường trao học bổng cho các em học sinh
 
Năm học 2016-2017 vừa qua, tỷ lệ học sinh lên lớp của trường đạt 100%, trong đó có 61% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi, học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt 98%. Toàn trường đạt 113 giải trong cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Đây cũng là năm thứ sáu nhà trường liên tục đạt 100% học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông. Năm học 2017-2018, trường có 120 học sinh khối lớp 10 đến từ các địa phương trong tỉnh thuộc các dân tộc khác nhau.  
 
Dịp này, 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng từ Hội Khuyến học tỉnh (1 triệu đồng/suất), 6 học sinh nhận học bổng của Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (500 ngàn đồng/suất) và 12 học sinh nhận học bổng từ Hội Chữ thập đỏ của trường (300 ngàn đồng/suất).
 
*Tại trường THPT chuyên Quang Trung
 
Sáng 5/9, Trường THPT chuyên Quang Trung đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng dự và đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và toàn thể các em học sinh, sinh viên cả nước nhân ngày khai trường.
 
Học sinh chuyên Quang Trung hân hoan đón chào năm học mới.
 
Phó Chủ tịch Nguyễn Tiến Dũng cũng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà thầy và trò nhà trường đạt được trong năm học vừa qua; mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy, khai thác hiệu quả cơ sở vật chất được đầu tư, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo. 
 
Năm học mới, trường đón nhận 285 em học sinh lớp 10, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 823 em. Năm học 2016 - 2017 vừa qua, thầy và trò nhà trường tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích trong việc dạy và  học. Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, trường đạt 37/44 giải, 5 em được dự thi vòng 2; lần đầu tiên trường có học sinh dự thi quốc tế Olympic Vật lý châu Á Thái Bình Dương lần thứ 18 năm 2017, đó là em Nguyễn Văn Thành Lợi, lớp 11. Trường đạt 51 huy chương trong kỳ thi Olympic 30/4, xếp hạng 6/66 trường dự thi.
 
 
Về nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, trường đạt nhất toàn đoàn (4 nhất, 1 nhì, 1 ba); nghiên cứu khoa học cấp toàn quốc đạt 2 giải khuyến khích và đạt 23 giải học sinh giỏi Casio cấp tỉnh. Ngoài ra, em Nguyễn Thị Trúc Vân học sinh khóa 10 được nhận học bổng Đại học RMIT trị giá 726 triệu đồng; em Nguyễn Nhật Hoàng học sinh lớp 12 đạt giải nhì cuộc thi “Thực hiện ước mơ”. Điểm bình quân thi đại học năm 2017 của trường là 22,83, có nhiều em đạt trên 27 điểm.
 
Bên cạnh kết quả của các em học sinh, thầy cô nhà trường cũng đạt nhiều thành tích nổi bật: 90 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 36 cá nhân được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen, 3 cá nhân đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 15 cá nhân đạt chiến sĩ thi đua cơ sở; 4 thầy cô được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, 1 giáo viên được của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen. Với những thành tích trên, trường được công nhận là trường THPT đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2.
 
Dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tặng 20 suất học bổng (1 triệu đồng/suất); Công ty TNHH cây xanh Công Minh (Đồng Xoài) ủng hộ 150 triệu đồng, Công ty Phú Mỹ Hưng hỗ trợ 10 triệu đồng, Ngân hàng Sacombank chi nhánh Bình Phước hỗ trợ 10 triệu đồng cho quỹ học bổng của trường. Nhà trường đã tặng 16 suất học bổng “Xuân yêu thương” cho học sinh vượt khó học giỏi.
 
THƯ CHÚC MỪNG CỦA CHỦ TỊCH NƯỚC TRẦN ĐẠI QUANG
 
Các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em sinh viên, học sinh thân mến!
 
Nhân dịp khai giảng năm học mới 2017 - 2018, tôi thân ái gửi tới các thế hệ nhà giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành giáo dục, các bậc phụ huynh cùng các em sinh viên, học sinh cả nước lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
 
Năm học 2016 - 2017, ngành giáo dục đã nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục, đào tạo và đạt được những kết quả quan trọng. Các hoạt động đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo ngày càng đi vào chiều sâu, đúng định hướng; chất lượng giáo dục các cấp học được nâng cao. Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017 được tổ chức nghiêm túc, có hiệu quả; các đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic quốc tế các môn Toán học, Vật lý học, Hóa học, Sinh học và Tin học đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay, được bạn bè quốc tế đánh giá cao…
 
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi biểu dương sự cố gắng, nỗ lực và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả, thành tích mà toàn ngành giáo dục đã đạt được trong năm học vừa qua.
 
Năm học 2017 - 2018, ngành giáo dục cần tiếp tục triển khai có hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo. Tập trung xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học và trình độ đào tạo; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho sinh viên, học sinh. Quan tâm đầu tư phát triển giáo dục, đào tạo ở vùng căn cứ kháng chiến trước đây, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chăm lo hơn nữa đối tượng chính sách, bảo đảm cơ hội tiếp cận giáo dục cho mọi người dân.
 
Tôi mong các em sinh viên, học sinh tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, nuôi dưỡng hoài bão cống hiến, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân và khát vọng xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho bản thân, gia đình và xã hội; nỗ lực phấn đấu đạt nhiều kết quả trong học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học.
 
Chúc các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành giáo dục và toàn thể các em sinh viên, học sinh đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới. Chúc sự nghiệp giáo dục của chúng ta ngày càng phát triển!
 
Thân ái!                                                                                                                 
 
 
Nhã Trâm - Xuân Nguyên - Nhật Chiêu -Thanh Nhâm - Thanh Phương

    

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập710
  • Hôm nay18,889
  • Tháng hiện tại553,114
  • Tổng lượt truy cập407,294,968
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây