Lãnh đạo tỉnh, huyện thăm, tặng quà các chùa nhân lễ Vu Lan

Thứ tư - 13/09/2017 05:31 2765

Lãnh đạo tỉnh, huyện thăm, tặng quà các chùa nhân lễ Vu Lan

(CTTĐTBP) - Từ 20/8 đến 12/9, đại diện lãnh đạo tỉnh và các ban ngành đã đi thăm, tặng quà, chúc mừng Giáo hội Phật giáo tỉnh, Ban đại diện Phật giáo huyện và các chùa tiêu biểu trên địa bàn tỉnh nhân đại lễ Vu Lan báo hiếu năm 2017.
 
Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Xuân Trang chúc mừng Vu lan tại chùa Thanh Lâm (Hớn Quản).
 
Tại nơi đến, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện, thị đã tặng hoa, quà và ân cần hỏi thăm sức khỏe các tăng ni, phật tử tại các chùa. Lãnh đạo chính quyền các cấp mong muốn các vị chức sắc, tu sĩ, phật tử cùng phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, tuyên truyền vận động tăng ni, tu sĩ, phật tử tiếp tục thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, làm tốt công tác đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
 
Lễ Vu Lan báo hiếu là một nét đẹp văn hóa truyền thống, thể hiện sự tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam. Qua các nghi lễ dâng hoa cúng dường và cài hoa hồng lên áo để mọi người cùng hồi ức về tình thương và đức hy sinh to lớn của cha mẹ và tri ân, báo đáp.
 
Phát biểu cảm tưởng trước đoàn của tỉnh đến thăm, Ni sư Nhật Khương - Phó Trưởng Ban trị sự Phật giáo tỉnh, Trưởng Ban Ni giới trụ trì chùa Quang Minh (thị xã Đồng Xoài) bày tỏ sự vui mừng trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các cấp chính quyền đã đến dự lễ Vu Lan năm 2017 và hứa sẽ cùng với tăng ni, phật tử tuyên truyền, vận động phật tử sống tốt đời đẹp đạo, chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.
 
Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đi thăm các chùa: Trung An (Chơn Thành), Thanh Lâm (Hớn Quản), Chưởng Phước (thị xã Bình Long), Đức Bổn A Lan Nhã (Bù Đăng)… Thay mặt tăng ni, phật tử, trụ trì các chùa vui mừng cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và Ban Dân vận các cấp đã tạo điều kiện giúp đỡ để Ban đại diện Phật giáo các huyện, thị và bà con phật tử có điều kiện sinh hoạt, tổ chức đại lễ Vu Lan báo hiếu và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm để giáo hội Phật giáo ngày càng phát triển, có sự đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của tỉnh./.
 

N.Hạnh - T.Lành 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập904
  • Hôm nay230,756
  • Tháng hiện tại518,483
  • Tổng lượt truy cập407,260,337
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây