Đồng Xoài vận động hiến tặng hiện vật, kỷ vật kháng chiến

Thứ năm - 04/06/2015 09:54 2458

Đồng Xoài vận động hiến tặng hiện vật, kỷ vật kháng chiến

(CTTĐTBP) - UBND thị Đồng Xoài đang triển khai tổ chức vận động cán bộ, nhân dân, cựu quân nhân trong cả nước và đặc biệt là những người đã phục vụ, tham gia trận đánh “Chiến thắng Đồng Xoài” hiến tặng hiện vật, kỷ vật kháng chiến để thị xã phục vụ công tác bảo tồn, trưng bày tại Nhà truyền thống di tích lịch sử địa điểm chiến thắng Đồng Xoài.
 
Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài. Ảnh tư liệu.
 
Những hình ảnh, hiện vật, tư liệu, kỷ vật hiến tặng sẽ được thị xã sử dụng và phát huy giá trị một cách hiệu quả, nhằm phục vụ công tác bảo tồn, trưng bày để giới thiệu tới người dân, du khách trong và ngoài tỉnh hiểu rõ hơn những chiến công oanh liệt, hào hùng của quân và dân Đồng Xoài trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, làm nên một Đồng Xoài rực lửa chiến công ngày 9/6/1965. Qua đó, tôn vinh ý nghĩa và giá trị lịch sử to lớn của “Chiến thắng Đồng Xoài”; tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.
 
Từ ngày 1/6 đến ngày 26/12/2015, Phòng Văn hóa – Thông tin thị xã Đồng Xoài (địa chỉ đường 9/6, khu phố Phú Xuân, phường Tân Phú; điện thoại 06513.879.727) tiếp nhận hiện vật của cán bộ, nhân dân, cựu quân nhân trong cả nước hiến tặng. UBND thị xã sẽ có thư cảm ơn đối với những tập thể, cá nhân, gia đình có hiện vật hiến tặng cho địa phương và khen thưởng kịp thời cho những tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác này.
 
Những hình ảnh, hiện vật, tư liệu, kỷ vật hiến tặng trên cơ sở tự nguyện, đảm bảo chứa đựng những thông tin đích thực, chính xác về lịch sử, gắn với chiến thắng Đồng Xoài ngày 9/6/1965. Các kỷ vật kháng chiến phải đảm bảo nguyên gốc, đủ các tiêu chí thông tin, tiêu biểu và có giá trị về lịch sử, khoa học, văn hóa. Các kỷ vật đưa về nhà trưng bày phải đảm bảo tính mỹ thuật, có khả năng bảo quản được lâu dài./.
 
Nhật Phong
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập871
  • Hôm nay238,187
  • Tháng hiện tại4,856,721
  • Tổng lượt truy cập411,598,575
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây