Tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ ba Quốc hội khóa 14

Thứ ba - 09/05/2017 18:02 676

Tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ ba Quốc hội khóa 14

(CTTĐTBP) - Trong thời gian từ ngày 12 - 26/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức cho đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ ba Quốc hội khóa 14 (khai mạc vào ngày 22/5 và bế mạc ngày 20/6) tại 11 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của cử tri và nhân dân 37 xã, phường, thị trấn.
 
Cử tri tham gia phát biểu ý kiến. Ảnh: Lệ Thủy.
 
Theo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, việc tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri nhằm thông báo nội dung, chương trình và thời gian kỳ họp thứ ba Quốc hội khóa 14; đồng thời tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong tỉnh. Tổng số có 1.222 cử tri tham dự, phát biểu 165 lượt ý kiến, tập trung vào một số vấn đề về công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; công tác thực thi pháp luật về phòng chống tội phạm, tham nhũng, ô nhiễm môi trường; công tác quản lý, khai thác, bảo vệ rừng; thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ không chuyên trách, người có công. Cử tri cũng quan tâm đến công tác giải quyết việc làm cho con em đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo; công tác giám sát của Quốc hội và đại biểu Quốc hội. Đa số ý kiến đã được các đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo địa phương giải trình và trả lời trực tiếp cho cử tri; còn 23 ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương.
 
Bên cạnh đó, cử tri còn phản ánh: Việc triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm y tế đối với người dân của Đảng và nhà nước hiện nay là một chủ trương đúng đắn. Tuy nhiên, việc sử dụng thẻ bảo hiểm y tế để khám, chữa bệnh của người dân còn nhiều bất cập, nhất là khám chữa bệnh vượt tuyến được thanh toán rất thấp. Cử tri đề nghị Bảo hiểm xã hội Việt Nam và các ngành chức năng nghiên cứu có giải pháp “thông tuyến” giữa các bệnh viện tuyến trung ương với địa phương để tạo điều kiện cho người dân có thẻ bảo hiểm y tế khám chữa bệnh thuận tiện.
 
Cử tri cũng đề nghị Chính phủ nên có quy định lại thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho UBND cấp huyện như trước đây, nhằm tạo điều kiện cho nhân dân thuận tiện hơn trong sở hữu, giao dịch. Cử tri đề nghị Chính phủ và các ngành chức năng ở trung ương chỉ đạo có giải pháp đồng bộ, linh hoạt trong việc quản lý thị trường, ổn định giá đối với một số mặt hàng, sản phẩm nông nghiệp để người dân yên tâm sản xuất, ổn định đời sống. Vì như hiện nay, tình trạng giá cả các mặt hàng nông sản lên xuống thất thường, không ổn định; việc tiêu thụ nông sản của nông dân thường xuyên bị tư thương ép giá, gây khó khăn cho người nông dân…

 

Nhật Phong 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,084
  • Hôm nay196,822
  • Tháng hiện tại731,047
  • Tổng lượt truy cập407,472,901
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây