Trao 24 con bò giống sinh sản cho hộ nghèo

Thứ hai - 15/01/2018 16:51 1617
(CTTĐTBP) – Ngày 12/1, UBND huyện Phú Riềng đã tổ chức lễ bàn giao bò giống sinh sản cho 24 hộ nghèo, cận nghèo, hộ người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Phước Tân.
Trao bo
Trao bò cho hộ nghèo.
 
Đây là hoạt động hỗ trợ thuộc mô hình điểm giảm nghèo “Nuôi bò sinh sản” do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm chủ đầu tư, với tổng số tiền gần 580 triệu đồng từ nguồn ngân sách nhà nước thuộc kinh phí chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Theo đó, mỗi hộ được nhận 1 con bò giống sinh sản và được tiêm phòng dịch bệnh. Các hộ được thụ hưởng đợt này có trách nhiệm quản lý, chăm sóc để bò phát triển tốt, sinh sản bê con, phát triển đàn và đến tháng 12/2020 sẽ có trách nhiệm bàn giao bò giống lại cho dự án.

341 thí sinh tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Riềng vừa tổ chức khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện năm học 2017-2018.
 
Hoc sinh gioi
Học sinh tham dự kỳ thi
 
Trong kỳ thi năm nay, 341 thí sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi cấp trường được tuyển chọn, đại diện cho học sinh của 10 trường THCS trong toàn huyện về tham dự kỳ thi cấp huyện. Các thí sinh dự thi ở 11 môn như: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Toán, Vật lý, Giáo dục công dân... Qua kỳ thi này, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Riềng sẽ tuyển chọn những học sinh có thành tích xuất sắc tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh trong thời gian tới.

Diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Tại Trung tâm thương mại xã Phú Riềng, UBND huyện Phú Riềng phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) vừa tổ chức diễn tập PCCC và cứu nạn, cứu hộ.
 
 
PCCC
Diễn tập PCCC tại Trung tâm thương mại xã Phú Riềng
 
Tình huống giả định tại buổi diễn tập là xảy ra vụ cháy tại Trung tâm thương mại xã Phú Riềng; khả năng phát triển của đám cháy và cháy lan từ khu vực này sang khu vực xung quanh là rất cao, có khả năng làm kẹt người trong đám cháy, đe dọa tính mạng của người dân. Khi phát hiện cháy, lực lượng tại chỗ đã thực hiện các thao tác như báo động cháy khẩn cấp, cắt cầu dao điện. Nhóm thông tin liên lạc gọi điện thoại cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp 114 để báo cháy, công an xã hỗ trợ công tác bảo vệ an ninh bên ngoài; dùng loa phát thanh thông báo cho các tiểu thương trong khu vực biết sự cố xảy ra, hướng dẫn di tản người dân ra khỏi khu vực cháy đến địa điểm tập kết. Sau đó, lực lượng chữa cháy Công an huyện, Công an tỉnh có mặt tại địa điểm cháy, lập phương án chữa cháy và tiến hành công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, phong tỏa hiện trường...

Buổi diễn tập sẽ góp phần nâng cao tinh thần cảnh giác và kỹ năng xử lý khi có sự cố cháy nổ xảy ra tại cơ sở, giúp cho các tiểu thương và nhân dân thấy được tầm quan trọng của công tác PCCC, cứu chữa người bệnh. Đây cũng là dịp để gửi tới các tầng lớp nhân dân trong huyện thông điệp: Sự cố cháy nổ có thể xảy ra vào bất cứ lúc nào và ở bất cứ nơi đâu. Vì vậy, mọi người cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia phòng chống cháy nổ nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho chính mình và những người xung quanh"./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,067
  • Hôm nay167,387
  • Tháng hiện tại455,114
  • Tổng lượt truy cập407,196,968
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây