THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI CÁC HTX TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Thứ tư - 31/03/2021 10:37 2371
Nhằm nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của hợp tác xã. Định hướng phát triển trong thời gian tới, Đoàn cán bộ Liên minh Hợp tác xã tỉnh do ông Hà Văn Kiên - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh đến thăm và làm việc tại một số số hợp tác xã trên địa bàn tỉnh, cùng đi có lãnh đạo 2 phòng, ban và cán bộ theo dõi địa bàn huyện, thị xã Liên minh Hợp tác xã tỉnh.
hoa khô 1
hoa khô 1
Đến thăm và làm việc Hợp tác xã Hoa khô nghệ thuật Hưng Thịnh, là Hợp tác xã duy nhất của tỉnh Bình Phước với nghề làm hoa khô từ các loại vật liệu từ thiên nhiên. Hợp tác xã có trụ sở tại, tổ 6, xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh. Hiện nay Hợp tác xã có 14 thành viên, sản phẩm chủ yếu cung cấp cho cho thị trường Hà Nội, thành phố Hồ Chí minh theo đơn đặt hàng. Qua trao đổi lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh mong muốn Hợp tác xã tư duy, đổi mới có thêm nhiều sản phẩm để trưng bày, giới thiệu trong huyện, thị xã, tỉnh cũng như tỉnh bạn. Đồng thời tạo thêm công ăn việc làm cho thành viên, chị em phụ nữ và người lao động trong xã và huyện Lộc Ninh.
tiêu sạch
Hợp tác xã Hồ tiêu Lộc Quang, xã Lộc Quang, huyện Lộc Ninh là Hợp tác xã có các sản phẩm có nguồn gốc từ tiêu sạch hữu cơ. Ngoài ra, còn có thêm các sản phẩm từ Trà hoa hồng Organic, nước hoa hồng, hạt Sachi rang muối…nhưng hiện nay, do nguồn nguyên liệu của thành viên ít nên phải thu mua bên ngoài, riêng hạt sachi thì thu mua cho người lao động tại địa phương trồng nhưng không bán được, nguồn vốn của Hợp tác xã chưa đủ để trang bị máy móc cho sản xuất, hiện đang sử dụng với hình thức thủ công. Với xu thế hiện nay người tiêu dùng luôn hướng sản phẩm xanh, sạch. Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã đề nghị Hợp tác xã nên có những đề án thuyết phục để thu hút đầu tư, trang bị máy móc làm ra những sản phẩm đạt tiêu chuẩn, chất lượng hơn.
Cùng ngày, đoàn đến thăm và làm việc tại Hợp tác xã Chăn nuôi dịch vụ Thanh An, huyện Hớn Quản. Với 18 thành viên, Hợp tác xã có khoảng 50ha cây trồng gồm cao su, điều và tiêu... Chen giữa vườn cây, các thành viên nuôi vịt, heo, gà (chiếm phần đông là gà Bình Định nuôi chuồng) với số lượng bình quân khoảng 6.000 con/thành viên. Qua trao đổi với Hội đồng quản trị, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh mong muốn Hợp tác xã nên đổi mới phương thức chăn nuôi heo, gà, áp dụng khoa học kỹ thuật tiến bộ. Chủ tịch cũng đề nghị Bí thư Chi bộ Hợp tác xã quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để Hợp tác xã ngày một phát triển đứng đầu trong phát triển kinh tế tập thể tại xã Thanh An, huyện Hớn Quản./.

Nguồn tin: Mỹ Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập948
  • Hôm nay66,756
  • Tháng hiện tại6,581,097
  • Tổng lượt truy cập379,701,434
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây