PHỐI HỢP PHÁT TRIỂN KINH TẾ HỢP TÁC, HỢP TÁC XÃ VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC - Giai đoạn 2021-2025

Thứ tư - 31/03/2021 10:42 2071
Sáng ngày 30 tháng 3 năm 2021, Ban Dân tộc tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổng kết Chương trình phối hợp giữa Ban Dân tộc với các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tỉnh giai đoạn 2016 – 2020 và ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2021 – 2025.
PHỐI HỢP PHÁT TRIỂN KINH TẾ HỢP TÁC, HỢP TÁC XÃ VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC - Giai đoạn 2021-2025
Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Tuyết Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo và chuyên viên các cơ quan, đơn vị liên quan.

Lãnh đạo các đơn vị ký kết Chương trình phối hợp tại Hội nghị
Đánh giá Chương trình phối hợp giữa Ban Dân tỉnh và Liên minh Hợp tác xã tỉnh, hai đơn vị thống nhất khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã trong vùng đồng bào dân tộc đã có những chuyển biến về chất lượng và số lượng, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân vùng đồng bào dân tộc đã từng bước chuyển biến tích cực. Đến cuối năm 2020 toàn tỉnh có 30/231 hợp tác xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 13%, trong giai đoạn 2016 – 2020 có 22/141 hợp tác xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số được thành lập mới, chiếm 15,6%.
Hoạt động của khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp, các hợp tác xã hoạt động cơ bản đảm bảo quy định của Luật Hợp tác xã năm 2012 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật. Nhiều mô hình hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất kinh doanh ổn định, lợi nhuận ngày càng cao, tiêu biểu có Hợp tác xã Nông nghiệp Bù Gia Mập (xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập) sản xuất điều theo tiêu chuẩn điều mang nhãn hiệu Thương mại công bằng quốc tế - FLO tiến tới xây dựng tiêu chuẩn Organic và Fair Trade của Châu Âu và Mỹ. Kinh tế hợp tác, hợp tác xã đã và đang từng bước phát triển, khẳng định lợi ích, vai trò, vị trí trong phát triển kinh tế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định và nâng cao đời sốn nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong thời gian qua, khu vực kinh tế tập thể vùng đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức và những hạn chế nhất định, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân một số nơi còn hạn chế, trình độ cán bộ điều hành, quản lý khu vực này còn yếu, số lượng hợp tác xã làm ăn có hiệu quả còn thấp, nguồn lực thực hiện Chương trình phối hợp với Ban Dân tộc hạn chế, . . .
Để thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đối với kinh tế hợp tác, hợp tác xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh (tập trung thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia: Nông thôn mơi, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội vùng đông bào dân tộc thiểu sô), Liên minh Hợp tác xã tỉnh và Ban Dân tộc tỉnh đã ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2021 – 2025 với nhiều nội dung quan trọng như: Phối hợp tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số tham gia phát triển kinh tế tập thể; Công tác nghiên cứu, tham mưu đề xuất Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh xây dựng các chính sách và thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước đối với kinh tế tập thể; Phối hợp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và dạy nghề cho cán bộ, thành viên và người lao động người đồng bào dân tộc thiểu số; Phối hợp triển khai, thực hiện các nội dung, nhiệm vụ, dự án, đề án của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 (Chương trình 120) thuộc nhiệm vụ của Ban Dân tộc; Phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết và thi đua khen thưởng.

Nguồn tin:     Phượng Nguyễn:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,010
  • Hôm nay277,217
  • Tháng hiện tại10,286,384
  • Tổng lượt truy cập372,292,187
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây