Ra mắt HTX cây ăn trái Minh Lập

Thứ bảy - 17/06/2023 22:59 574
Chiều ngày 16/6, tại UBND xã Minh Lập, HTX cây ăn trái Minh Lập đã tổ chức Lễ ra mắt. Đến dự có đại diện Liên minh HTX tỉnh, đại diện Phòng Kinh tế và hội Nông dân thị xã Chơn Thành, lãnh đạo UBND xã Minh Lập, trưởng các khu dân cư và thành viên HTX cây ăn trái Minh Lập.
HTX CAT minh lập
HTX CAT minh lập
Được sự quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn của các cấp về thủ tục, pháp lý, sự quyết tâm của chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế tập thể, chuyển dịch cơ cấu lao động và sự vận động thành viên tham gia HTX của Hội nông dân xã, Hợp tác xã Cây ăn trái Minh lập đã được thành lập và được Phòng Tài chính Kế hoạch thị xã Chơn Thành cấp giấy chứng nhận thành lập ngày 8/5/2023, với 8 thành viên. Hoạt động chủ yếu của HTX Cây ăn trái Minh Lập trồng các loại cây ăn trái, cây lâu năm và cây hàng năm khác, ngoài ra còn đăng ký dịch vụ trồng trọt, dịch vụ sau thu hoạch; buôn bán, chế biến và bảo quản rau, quả. Vốn điều lệ của HTX 3.420 triệu đồng (trong đó mỗi thành viên đóng góp từ 450-650tr đồng). HTX hiện có 22ha vùng nguyên liệu trồng sầu riêng đang cho thu hoạch và đã được cấp giấy chứng nhận Vietgap, HTX chọn cây sầu riêng để làm sản phẩm OCOP.
HTX cây ăn trái Minh Lập ra đời góp phần hoàn thành tiêu chí số 13.1 về tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn, đưa xã Minh Lập về đích nông thôn mới nâng cao vào cuối năm nay.
Tại Lễ ra mắt, HTX cây ăn trái Minh Lập đã thông qua Điều lệ HTX với 5 chương, 26 điều, thông qua phương án sản xuất kinh doanh và quy chế hoạt động của HTX.
Về dự và phát biểu tại Lễ ra mắt, ông Nguyễn Văn Phượng – Chánh Văn phòng - Liên minh HTX tỉnh cho rằng, HTX có rất nhiều lợi thế với 22 ha vùng nguyên liệu trồng sầu riêng đang cho thu hoạch đạt tiêu chuẩn Vietgap cùng với sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền địa phương. Do đó, HTX cần tổ chức các buổi tham quan, học tập kinh nghiệm cho thành viên của HTX từ một số HTX trồng sầu riêng trên địa bàn tỉnh như: HTX sầu riêng Long Phú – huyện Phú Riềng, HTX cây ăn trái Bàu Nghé – thị xã Phước Long.... Bên cạnh đó HTX cũng cần chú trọng thực hiện tốt điều lệ HTX và các chế độ báo cáo theo quy định.
Ông Nguyễn Văn Phượng phát biểu tại Lễ ra mắt HTX cây ăn trái Minh Lập

Nguồn tin: Thanh Trâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập960
  • Hôm nay228,349
  • Tháng hiện tại228,349
  • Tổng lượt truy cập386,771,402
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây