XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI CÓ VAI TRÒ RẤT QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI HỢP TÁC XÃ

Thứ sáu - 19/05/2023 09:44 993
Đó là phát biểu của bà Nguyễn Thanh Phương – Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bình Phước tại Hội nghị “Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã trong giai đoạn mới”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bình Thuận (1993 – 2023) do Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bình Thuận đã tổ chức ngày 19/5/2023 tại Thành phố Phan Thiết.
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI CÓ VAI TRÒ RẤT QUAN TRỌNG  ĐỐI VỚI HỢP TÁC XÃ
Bà Nguyễn Thanh Phương cho rằng hiện nay khả năng cạnh tranh sản phẩm của các hợp tác xã  trên thị trường còn yếu; đầu ra chưa ổn định, nhất là các sản phẩm nông nghiệp; hợp tác xã liên kết với doanh nghiệp, công ty về đầu ra sản phẩm cho thành viên hợp tác xã chưa nhiều, vì vậy hiệu quả kinh tế đem lại chưa cao. Để đem lại hiệu quả cao hơn đối với các hợp tác xã trong thời gian tới cần tổ chức đồng bộ nhiều giải pháp. Trong thời gian tới Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bình Phước sẽ tập trung công tác hỗ trợ các hợp tác xã tham gia hoạt động xúc tiến thương mại với các giải pháp cơ bản: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò hoạt động xúc tiến thương mại; tăng cường khoá tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nhận thức, kỹ năng, nghiệp vụ về marketing cho các hợp tác xã; Triển khai kế hoạch hỗ trợ chuyển đổi số trong các HTX nông nghiệp; đặc biệt là HTX vùng đồng bào dân tộc thiểu số; hỗ trợ các HTX ứng dụng công nghệ số vào hoạt động xúc tiến thương mại và tham gia hoạt động XTTM qua môi trường mạng. Tiến hành rà soát, đánh giá thực trạng khảo sát đánh giá quy mô, năng lực các HTX để xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho việc tư vấn, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm; Tích cực phối hợp với các sở, ngành chuyên môn trong việc lồng ghép nguồn lực trong hỗ trợ HTX; đồng thời, tranh thủ thêm nguồn lực từ các tổ chức phi chính phủ để hỗ trợ nâng cao năng lực về kỹ năng kinh doanh, bán hàng và xây dựng thương hiệu sản phẩm.
Hội nghị “Giải pháp nâng cao hiệu quả  hoạt động của các hợp tác xã trong giai đoạn mới” cũng được nghe Thạc sỹ Huỳnh Lam Phương – Trưởng Cơ quan Thường trực Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tại phía Nam chia sẽ những thực trạng và giải pháp căn cơ để nâng cao hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã. Bên cạnh đó Hội nghị cũng cho rằng giải pháp chuyển đổi đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ trong quá trình sản xuất kinh doanh hiện nay là hết sức cần thiết.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại lễ kỷ niệm

Toàn cảnh hội nghị
 

Nguồn tin: Phượng Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,461
  • Hôm nay276,234
  • Tháng hiện tại9,882,166
  • Tổng lượt truy cập383,002,503
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây