Bình Phước sẽ tạo cơ chế để “đại bàng” về làm tổ

Thứ bảy - 27/02/2021 11:41 1906
(CTTĐTBP) - Phát biểu trong chuyến thăm và làm việc với các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Nam và Bắc Đồng Phú sáng nay (26/2), Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền khẳng định, Bình Phước sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi bằng cơ chế chính sách để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh xem mình là “đại bàng” về Bình Phước “làm tổ”.
Đến thăm và làm việc với doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp Nam và Bắc Đồng Phú, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đánh giá cao những nỗ lực đóng góp của các doanh nghiệp trong việc giải quyết việc làm, góp phần phát triển cho địa phương trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và địa phương thăm dây chuyền sản xuất ván MDF tại Công ty cổ phần FSC trong Khu công nghiệp Nam Đồng Phú

Liên quan đến những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trong những năm gần đây, sự vận hành của chương trình tổng thể chung của tỉnh cũng như của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh có chiều hướng phát triển, cụ thể hơn, gợi mở hơn và có sự tương tác, hỗ trợ cho mục tiêu phát triển doanh nghiệp và địa phương. Bình Phước không giải quyết cho mục tiêu ngắn hạn mà phải có tầm nhìn dài hơn để doanh nghiệp và địa phương cùng phát triển bền vững. Bình Phước hiện còn 40.000 lao động phổ thông chưa có việc làm, đây là trách nhiệm của địa phương cũng như các sở, ngành.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Freewell trong Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, nguồn lao động đang thiếu việc làm trên địa bàn tỉnh cũng là dư địa để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp đóng chân trên địa bàn tỉnh. Nhu cầu tuyển dụng lao động, giải quyết việc làm cũng như đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ riêng doanh nghiệp mà là nhu cầu chung của lãnh đạo tỉnh cũng như các sở, ngành để tạo bước đột phá trong việc phát triển bền vững cho doanh nghiệp và địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đến thăm và tìm hiểu dây chuyền công nghệ chế biến hạt điều tại Công ty TNHH Long Sơn Inter Foods trong Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Bình Phước sẽ đồng hành với doanh nghiệp bằng nhiều cơ chế chính sách về công tác đào tạo, nhà ở xã hội, khu nhà trọ cho công nhân, từ đó giúp người lao động yên tâm sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành với tỉnh trong việc đầu tư sản xuất, tái tạo sức lao động và thu hút người lao động để phát triển một cách bền vững./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,991
  • Hôm nay680,296
  • Tháng hiện tại10,286,228
  • Tổng lượt truy cập383,406,565
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây