Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

Thứ ba - 30/03/2021 10:02 2511
(CTTĐTBP) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phê duyệt Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số nhằm đẩy nhanh việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) thông qua việc sử dụng các nền tảng số xuất sắc do Chương trình lựa chọn.
Ho tro chuyen doi so cho SMEs
Cổng thông tin điện tử của Chương trình có địa chỉ truy cập tại: http://smedx.vn
 
Các hoạt động của Chương trình giúp các doanh nghiệp SMEs tối ưu hoá hoạt động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế số quốc gia và trong từng ngành, lĩnh vực, địa bàn.

Đối tượng của Chương trình này là các doanh nghiệp, đặc biệt là SMEs, hợp tác xã, hộ kinh doanh có nhu cầu chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Các doanh nghiệp nền tảng số, cơ quan, tổ chức, hiệp hội, viện, trường có các công nghệ số, nền tảng số và các giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Bộ Thông tin và Truyền thông đặt ra mục tiêu là có tối thiểu 50.000 người/năm được tiếp cận Chương trình, cập nhật thông tin, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Tối thiểu 30.000 doanh nghiệp/năm được trải nghiệm các nền tảng số để chuyển đổi số doanh nghiệp. Thiết lập được mạng lưới chuyên gia gồm tối thiểu 100 tổ chức, cá nhân tư vấn thúc đẩy chuyển đổi số.

Bộ cũng hướng tới xây dựng và duy trì, vận hành Cổng thông tin điện tử của Chương trình tại địa chỉ: http://smedx.vn và http://smedx.mic.gov.vn để cung cấp thông tin về Chương trình; cung cấp kiến thức, tài liệu về chuyển đổi số doanh nghiệp; là đầu mối cho các doanh nghiệp SMEs đăng ký tham gia Chương trình và sử dụng các nền tảng số của Chương trình; là sàn giao dịch hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,397
  • Hôm nay241,438
  • Tháng hiện tại6,481,629
  • Tổng lượt truy cập379,601,966
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây