Bình Phước sẵn sàng đón các nhà đầu tư Đài Loan

Thứ tư - 31/03/2021 09:55 3331
(CTTĐTBP) - Bình Phước luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư, trong đó có các nhà đầu tư từ Đài Loan. Bình Phước cam kết luôn sát cánh và đồng hành với doanh nghiệp (DN), sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của DN... Đó là phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền tại hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Đài Loan tổ chức chiều nay 30/3.

Các đại biểu dự hội nghị

Với kết cấu hạ tầng hiện đại và đồng bộ, môi trường đầu tư thông thoáng và chính sách ưu đãi hấp dẫn, cùng với những cam kết giải quyết thủ tục đầu tư nhanh nhất, chú trọng công tác an sinh xã hội cho người lao động, những năm gần đây, Bình Phước đang là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là DN đến từ Đài Loan. Đến nay, toàn tỉnh đã thu hút được 297 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn 3 tỷ 245 triệu USD từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó có 29 dự án của các nhà đầu tư Đài Loan với tổng vốn 127 triệu USD. 

Hiện nay, tỉnh đã có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686 ha; trong đó có 11 khu công nghiệp đã thu hút được nhà đầu tư thứ cấp với tỷ lệ lấp đầy 100%. Để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, thu hút đầu tư giai đoạn 2021-2030, Bình Phước đã thuận chủ trương quy hoạch mở rộng 3 khu công nghiệp và thành lập mới 4 khu công nghiệp, nâng tổng số khu công nghiệp của tỉnh lên 17 với diện tích 10.000 ha. Trong đó, riêng Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước là 2.449 ha, quy mô vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD.

Có được kết quả này, Bình Phước đã luôn tích cực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật hiện đại và đồng bộ; xây dựng hệ thống giao thông kết nối nội vùng và liên vùng tương đối hoàn thiện. Đặc biệt, để hiện đại hóa hệ thống hạ tầng giao thông, làm cơ sở để tiếp tục đón tiếp các nhà đầu tư nước ngoài, đầu năm 2021, tỉnh Bình Phước đã kiến nghị và được Thủ tướng Chính phủ thống nhất chủ trương cho thực hiện một số dự án giao thông trọng điểm.

Trên tinh thần cởi mở, tại hội nghị, đại diện Công ty Becamex Bình Phước đã giới thiệu môi trường đầu tư tại tỉnh, hướng dẫn quy định liên quan đến việc đầu tư Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan cũng đã giải đáp các câu hỏi của nhà đầu tư Đài Loan.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh, Bình Phước kêu gọi các nhà đầu tư Đài Loan đầu tư vào những lĩnh vực mà tỉnh quan tâm như: Các ngành công nghiệp kỹ thuật cao; công nghiệp điện tử; công nghiệp chế biến nông sản; công nghiệp phụ trợ; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Với quyết tâm cao trong thu hút đầu tư, Bình Phước sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh, luôn chú trọng đảm bảo an sinh xã hội. Còn với thế mạnh về công nghệ, tài chính, mạng lưới thị trường quốc tế và kỹ năng quản trị kinh doanh của các DN Đài Loan, một khi kết hợp với các lợi thế của Bình Phước sẽ mang lại lợi ích to lớn và thiết thực cho cả hai bên.

Bình Phước đang tập trung xây dựng chính quyền kiến tạo, đồng hành với DN, nhà đầu tư. Tỉnh luôn quan tâm huy động mọi nguồn lực, đặc biệt là hỗ trợ từ Trung ương để phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại. Chính sách khuyến khích, ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh luôn được cập nhật, bổ sung. Cùng với đó là nỗ lực của chính quyền tỉnh trong cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là thủ tục quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký DN cho các nhà đầu tư nước ngoài. 

Với phương châm “2 nhanh, 3 tốt” (giải phóng mặt bằng nhanh, giải quyết thủ tục nhanh và hạ tầng tốt, chính sách tốt, tình cảm tốt với nhà đầu tư), tỉnh Bình Phước cam kết tạo hành lang pháp lý thông thoáng và những ưu đãi cao nhất, luôn là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập880
  • Hôm nay215,131
  • Tháng hiện tại10,224,298
  • Tổng lượt truy cập372,230,101
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây