Hội nghị tập huấn đào tạo, hướng dẫn kỹ năng trả lời phỏng vấn và quản lý, điều hành, tham mưu công tác văn phòng

Thứ ba - 20/08/2024 14:04

Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức năm 2024, trong 2 ngày 19-20/8/2024, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê (TCTK) tổ chức Hội nghị tập huấn đào tạo, hướng dẫn kỹ năng trả lời phỏng vấn và quản lý, điều hành, tham mưu công tác văn phòng. Tổng cục trưởng TCTK Nguyễn Thị Hương tham dự và chủ trì Hội nghị.

Tham dự trực tiếp tại hội trường TCTK có các Phó Tổng cục trưởng: Lê Trung Hiếu, Đỗ Thị Ngọc, Nguyễn Trung Tiến; Thủ trưởng và Lãnh đạo 15 đơn vị hành chính, công chức quy hoạch chức danh Vụ trưởng và tương đương tại Cơ quan Tổng cục; Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính của Cục Thống kê và đơn vị sự nghiệp thuộc Tổng cục; đầu mối phụ trách công tác tuyên truyền của Cục Thống kê. Hội nghị tập huấn được kết nối trực tuyến với điểm cầu của 2 trường Cao đẳng Thống kê, các Cục Thống kê thuộc các tỉnh, thành phố trên cả nước qua hệ thống Polycom.

Tham gia giảng dạy tại Hội nghị tập huấn có ông Lê Doãn Hợp - Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT); Nhà báo Lê Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số, Nguyên Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ TT&TT; ông Nguyễn Bình - Chánh văn phòng Văn phòng Tổng cục Thống kê.

hoinghivp 1
Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương phát biểu tại Hội nghị tập huấn

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác văn phòng trong hoạt động của tất cả các cơ quan, đơn vị. Theo đó, đánh giá về tầm quan trọng của công tác văn phòng, Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã từng nói: “Công tác Văn phòng có tầm quan trọng đặc biệt, giúp cho cán bộ lãnh đạo nắm được tình hình. Cán bộ Văn phòng nắm tình hình sai thì lãnh đạo sẽ giải quyết công việc không đúng.... cho nên phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác và giữ bí mật, để phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”. Vì vậy, để có thể trở thành đơn vị tham mưu, thu thập, xử lý và cung cấp thông tin phục vụ hiệu quả hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo, Văn phòng phải luôn là đơn vị có ý thức đi trước một bước so với các đơn vị khác trong nhiệm vụ đổi mới.

Thời gian qua, công tác văn phòng của ngành Thống kê từ trung ương đến các địa phương đã có sự thay đổi rõ rệt, ngày càng khoa học, quy củ và nề nếp hơn. Tuy nhiên, để thực hiện tốt và hiệu quả hơn nữa công tác văn phòng, đặc biệt là trong bối cảnh khoa học và công nghệ ngày càng phát triển và tác động tới mọi mặt của cuộc sống, ngành Thống kê cần tiếp tục nghiên cứu, rà soát hoàn thiện công việc văn phòng cũng như các kỹ năng công tác Văn phòng, trong đó ưu tiên việc ứng dụng triệt để công nghệ thông tin cũng như tối ưu hóa các quy trình thực hiện nhiệm vụ văn phòng.

Để Hội nghị tập huấn đạt hiệu quả, Tổng cục trưởng yêu cầu các học viên tham dự nêu cao ý thức, tập trung lắng nghe, lĩnh hội kiến thức và chủ động trao đổi, tương tác với diễn giả về những vấn đề chưa rõ hoặc còn thắc mắc.

hoinghivp 2
Toàn cảnh hội nghị

Trong buổi sáng của ngày tập huấn đầu tiên, các học viên tham dự đã được nghe Nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp giảng giải về kỹ năng quản lý, điều hành, tham mưu công tác văn phòng. Buổi chiều cùng ngày, nhà báo Lê Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số, Nguyên Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ TT&TT có bài giảng về kỹ năng trả lời phỏng vấn. Theo kế hoạch, ngày 20/8, Hội nghị triển khai tập huấn nội dung về quy chế làm việc và thực tiễn công tác văn phòng của Tổng cục Thống kê do Chánh văn phòng Nguyễn Bình trình bày.

Hội nghị tập huấn đào tạo, hướng dẫn kỹ năng trả lời phỏng vấn và quản lý, điều hành, tham mưu công tác văn phòng là hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông và nâng cao chất lượng công tác văn phòng trong toàn ngành Thống kê theo hướng ngày càng hiện đại và chuyên nghiệp. Tại hội nghị tập huấn, các học viên tham gia trực tiếp và trực tuyến Hội nghị tập huấn với tinh thần, thái độ học tập nghiêm túc, cầu thị nhằm tiếp thu tối đa kiến thức được truyền đạt để vận dụng vào thực tế công việc sau này./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị tấp huấn

hoinghivp 3
Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn trực tiếp tại hội trường TCTK
 
hoinghivp 4
Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp giảng giải về kỹ năng quản lý, điều hành,
tham mưu công tác văn phòng
 
hoinghivp 5
Nhà báo Lê Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số, Nguyên Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ TT&TT
hướng dẫn kỹ năng trả lời phỏng vấn

 
hoinghivp 6
Ông Nguyễn Bình - Chánh văn phòng Văn phòng Tổng cục Thống kê giảng giải về quy chế làm việc và thực tiễn công tác văn phòng
 
hoinghivp 7
 
hoinghivp 8
Các đại biểu từ các Cục Thống kê tham dự trực tiếp Hội nghị chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Tổng cục

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: consosukien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,008
  • Hôm nay78,455
  • Tháng hiện tại9,304,531
  • Tổng lượt truy cập434,679,796
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
Tổng cục Thống kê
Phân mềm giao việc_Taskgov
Điều tra thu thập thông tin lập bảng cân đối liên ngành
Chiến lược phát triển TKVN
Tuyển dụng năm 2022
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây