Điều tra dân số giữa kỳ

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ điều tra lao động việc làm năm 2018 sử dụng máy tính bảng

Thứ năm - 05/04/2018 07:56 1508
Thực hiện Quyết định số 1945/QĐ-TCTK ngày 16 tháng 11 năm 2017 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê về tiến hành điều tra lao động việc làm năm 2018. Trong các ngày 27 và 28 tháng 3 năm 2018, Cục Thống kê Bình Phước tổ chức hội nghị tập huấnnghiệp vụ điều tra lao động việc làm năm 2018 sử dụng máy tính bảng.
Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ông Kiều Hữu Quang – Phó Cục trưởng Cục Thống kê, các báo cáo viên Vụ Dân số - Lao động  Tổng cục Thống kê cùng các đồng chí là giám sát viên cấp tỉnh và điều tra viên Chi cục Thống kê các huyện, thị.
Cục Thống kê Bình Phước có nhiều thuận lợi là trong quý III năm 2017 đã được Tổng cục Thống kê chọn điều tra thử nghiệm trên máy tính bảng và tiếp cận khung khái niệm mới của ILO trong năm 2017 nên các điều tra viên có kinh nghiệm thực tế đáp ứng tốt yêu cầu của cuộc điều tra. Bắt đầu từ quý II/2018 tỉnh Bình Phước là một trong số ít tỉnh, thành phố trên cả nước được Tổng cục Thống kê chọn thực hiện điều tra lao động việc làm năm 2018 hoàn toàn bằng máy tính bảng
Việc điều tra bằng máy tính bảng nhằm khắc phục những tồn tại, nhược điểm của phương pháp điều tra truyền thống và với mục tiêu nâng cao chất lượng số liệu điều tra, tính minh bạch, chất lượng của thông tin điều tra. Đây được xem là một công cụ ghi chép tiện lợi, nhỏ gọn, chính xác đảm bảo yêu cầu của cuộc điều tra. Trong năm quý III năm 2017, Tổng cục Thống kê đã tổ chức điều tra thử nghiệm việc sử dụng máy tỉnh bảng trong điều tra lao động việc làm tại một số tỉnh trong đó có Bình Phước. Kết quả ban đầu cho thấy thời gian điều tra bằng máy tính bảng (CAPI) kiểm soát thông tin tốt hơn, thời điểm và địa điểm điều tra chính xác hơn (do máy tính bảng CAPI có tiện ích nhắc điều tra viên điều tra đúng ngày trong tháng và đúng địa điểm điều tra bằng công cụ định vị tọa độ GPS).
Hội nghị đã được nghe các báo cáo viên Vụ Dân số và Lao động - Tổng cục Thống quán triệt những nội dung cơ bản điều tra Lao động việc làm bằng máy tính bảng (CAPI), hướng dẫn về thiết bị, cài đặt phần mềm và hướng dẫn về nghiệp vụ điều tra, quy trình điều tra trên phiếu điện tử, cách ghi phiếu lưu giữ thông tin và đồng bộ - truyền dữ liệu về máy chủ, các vấn đề lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng máy tính bảng trong điều tra và cách khắc phục. Ngoài ra hội nghị cũng dành thời gian cho các điều tra viên thực hành phỏng vấn, nhập tin phiếu điều tra trên máy tính bảng và giải đáp những thắc mắc của điều tra viên.
Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp sau 2 ngày tập huấn. Với sự thành công của hội nghị lần này thì việc điều tra lao động việc làm bằng máy tính bảng sẽ mang lại những kết quả tích cực đáp ứng được sự kỳ vọng về việc nâng cao chất lượng số liệu, tính minh bạch, chính xác của số liệu thống kê. Là bước đệm tốt để từng bước việc sử dụng máy tính bảng trong các cuộc điều tra thay thế cho phương pháp điều tra truyền thống.

Tác giả bài viết: Văn Thưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,882
  • Hôm nay284,837
  • Tháng hiện tại9,890,769
  • Tổng lượt truy cập383,011,106
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
Tổng cục Thống kê
Phân mềm giao việc_Taskgov
Điều tra thu thập thông tin lập bảng cân đối liên ngành
Chiến lược phát triển TKVN
Tuyển dụng năm 2022
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây