Điều tra dân số giữa kỳ

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ nông lâm nghiệp, thủy sản cấp huyện năm 2017

Thứ ba - 26/12/2017 14:22 1858

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ nông lâm nghiệp, thủy sản cấp huyện năm 2017

Công tác thống kê xã, phường có ý nghĩa quan trọng trong việc cung cấp số liệu ban đầu từ cơ sở về tình hình kinh tế, xã hội, liên quan đến tuyệt đại bộ phận dân cư; Công tác thống kê xã, phường vừa phải đảm bảo nhu cầu thông tin của cấp trên vừa phải đảm bảo nhu cầu thông tin của lãnh đạo và nhân dân địa phương theo hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp xã mà Thủ tướng Chính phủ đã ban hành theo Quyết định số 54/2016/QĐ-TTg ngày 19/12/2016.
           Xác định với tầm quan trọng trên, thực hiện kế hoạch công tác năm 2017 Cục Thống kê tỉnh Bình Phước phối hợp các huyện, thị xã đã tổ chức 3 lớp tập huấn nghiệp vụ nông, lâm nghiệp và thủy sản cho lực lượng cán bộ thống kê xã, phường, thị trấn (sau đây gọi tắt là lực lượng thống kê cấp xã) và các điều tra viên.
            Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Kiều Hữu Quang, Phó cục trưởng Cục Thống kê cùng lãnh đạo Chi cục Thống kê các huyện, thị và cán bộ văn phòng thống kê tại tất cả các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.
DSC01170

            Thông tin thống kê trên địa bàn cấp xã không chỉ là công cụ quan trọng giúp cấp ủy và chính quyền địa phương quản lý tình hình kinh tế xã hội mà còn là cơ sở để đánh giá, xây dựng các nghị quyết, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn trong từng giai đoạn nhất định. Vì vậy việc tổ chức tốt công tác thống kê cấp xã, đảm bảo thu thập, tổng hợp và cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, đầy đủ không chỉ là đòi hỏi khách quan thực tiễn mà còn là điều kiện có tính quyết định với việc nâng cao chất lượng và hiệu quả của hệ thống thông tin thống kê nói chung và sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn nói riêng.
            Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Phó cục trưởng đã nhấn mạnh: Cán bộ thống kê cấp xã có vị trí, vai trò rất quan trọng trọng việc thu thập số liệu thống tin đầu vào trong các cuộc điều tra. Ngoài ra lực lượng thống kê cấp xã còn là người cung cấp số liệu, thông tin phục vụ yêu cầu quản lý, chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền địa phương; yêu cầu tất cả mọi người tham gia hội nghị một cách nghiêm túc, mạnh dạn có ý kiến thảo luận những vấn đề chưa hiểu, hiểu chưa sâu, để từ đó nắm vững nghiệp vụ thống kê về nông, lâm nghiệp và thủy sản để khi vào thực tế thực hiện kết quả được cao nhất; báo cáo viên cần trình bày một cách chậm rãi, rõ ràng, mạch lạc, hướng dẫn cụ thể để các cán bộ thống kê cấp xã nắm và hiểu được vấn đề.
            Thông qua hội nghị tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ thống kê cấp xã, giúp cho cán bộ thống kê cấp xã hiểu thêm và nắm rõ hơn về lĩnh vực nông, lâm nghiệp và thủy sản để từ đó thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ ngày một tốt hơn, kết quả cao hơn, số liệu tin cậy hơn. Từ đó góp phần ngày một nâng cao chất lượng số liệu thống kê.
Một số hình ảnh tại hội nghị:
DSC01166
Đồng chí Kiều Hữu Quang, Phó Cục trưởng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
DSC01174
DSC01168
Toàn cảnh hội nghị
 

Tác giả bài viết: Văn Thưởng

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền
 Tags: hội nghị

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,180
  • Hôm nay269,113
  • Tháng hiện tại10,278,280
  • Tổng lượt truy cập372,284,083
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
Tổng cục Thống kê
Phân mềm giao việc_Taskgov
Điều tra thu thập thông tin lập bảng cân đối liên ngành
Chiến lược phát triển TKVN
Tuyển dụng năm 2022
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây