Hội nghị doanh nghiệp và đầu tư Ấn Độ - Việt Nam

Thứ hai - 25/03/2024 08:39 88

Nhằm gặp gỡ, tiếp xúc cũng như giới thiệu đến doanh nghiệp Ấn Độ những cơ hội đầu tư, thương mại và hợp tác kinh doanh khi đến với tỉnh, sáng 22/3, UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức hội nghị doanh nghiệp và đầu tư Ấn Độ - Việt Nam. Hội nghị có sự tham dự của ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp của Ấn Độ; lãnh đạo các sở, ngành và một số doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Bình Phước.

Toàn cảnh hội nghị doanh nghiệp và đầu tư Ấn Độ - Việt Nam

Tỉnh Bình Phước có vị trí nằm ở khu vực chuyển tiếp từ Tây Nguyên xuống Đông Nam Bộ, giữ vai trò chiến lược, quan trọng trong hành lang kinh tế Đông Tây, là cửa ngõ giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội giữa Đông Nam Bộ với Tây Nguyên và các cảng nước sâu, sân bay quốc tế, đặc biệt là với 3 nước Campuchia, Lào, Thái Lan.

Hiện nay, Bình Phước có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 6.061 ha, tỷ lệ lấp đầy gần 70%; Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư với khoảng 28.364 ha, trong đó có khoảng 1.622 ha đất công nghiệp. Giai đoạn 2021-2030, tỉnh Bình Phước dự kiến mở rộng thêm 10.400 ha diện tích đất khu công nghiệp.

Các đại biểu dự hội nghị

Với các tiềm năng về quy hoạch đất đai, lao động, điều kiện tự nhiên thuận lợi, tỉnh Bình Phước chú trọng thu hút đầu tư vào các ngành có thế mạnh của tỉnh như phát triển nông nghiệp công nghệ cao; công nghiệp sản xuất; công nghệ chế biến, các ngành thương mại, dịch vụ và du lịch… Bên cạnh việc thúc đẩy triển khai các dự án đầu tư, tỉnh Bình Phước rất quan tâm, tạo cơ chế thông thoáng nhất để đẩy mạnh kết nối hợp tác cho cộng đồng doanh nghiệp, chú trọng thu hút đầu tư vào các ngành tỉnh có thế mạnh.

Tỉnh ủy viên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước Trần Quốc Duy giới thiệu môi trường đầu tư của tỉnh Bình Phước
Ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị

Đến nay, tỉnh có 413 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 4 tỷ 253 triệu USD, trong đó, Ấn Độ có 1 dự án với số vốn đầu tư 850 ngàn USD. Với thế mạnh về kinh nghiệm, tài chính và kỹ năng quản trị kinh doanh, Bình Phước mong muốn các doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư vào tỉnh. Bình Phước sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp, sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư, sản xuất - kinh doanh và triển khai xây dựng dự án của doanh nghiệp.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp Ấn Độ đã thảo luận, trao đổi sâu với các sở, ngành, đơn vị của tỉnh về các chính sách thu hút đầu tư tại tỉnh

Ông Madan Mohan Sethi đánh giá cao tiềm năng, nhất là lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, xuất khẩu cũng như chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Bình Phước. Ông cho biết: Hiện đã có nhiều doanh nghiệp của Ấn Độ quan tâm, tìm hiểu về Bình Phước. Thông qua hội nghị, ông mong muốn có sự trao đổi, hợp tác giữa các doanh nghiệp Ấn Độ với Bình Phước, góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp Ấn Độ đã thảo luận, trao đổi sâu về các chính sách thuế, các lĩnh vực, ngành nghề cũng như việc thu hút đầu tư vào tỉnh. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành của Bình Phước đã trao đổi cụ thể, thẳng thắn những thắc mắc của các doanh nghiệp Ấn Độ ngay tại hội nghị và cho rằng thành công của doanh nghiệp và nhà đầu tư sẽ góp sức không nhỏ cho sự phát triển bền vững của tỉnh.

Link: https://baobinhphuoc.com.vn/news/4/155577/hoi-nghi-doanh-nghiep-va-dau-tu-an-do-viet-nam

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,551
  • Hôm nay1,001,394
  • Tháng hiện tại11,499,935
  • Tổng lượt truy cập384,620,272
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây