Bình Phước kỳ vọng sớm được đón làn sóng đầu tư từ châu Âu và các quốc gia trên thế giới

Thứ hai - 25/03/2024 08:15 146

Sau 1 buổi làm việc khẩn trương, trách nhiệm, chất lượng, “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024” đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu và hoàn thành nội dung chương trình đề ra.

Diễn đàn vinh dự có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến; đại diện Văn phòng Chính phủ, Cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương phía Nam; đại diện các đại sứ quán, tổng lãnh sự quán, phái đoàn ngoại giao các nước, các tập đoàn trong và ngoài nước.

hinh 00 bm er 18373412032024
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến đồng chủ trì phiên thảo luận tại diễn đàn

Phát biểu bế mạc diễn đàn, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền khẳng định: Những ý kiến trao đổi, tham luận, tọa đàm tại diễn đàn là món quà đầy ý nghĩa, là thông tin vô cùng bổ ích, là những kinh nghiệm quý báu, nhất là gợi mở cho tỉnh nhiều vấn đề mang tính định hướng sâu sắc, giúp cho tỉnh Bình Phước đổi mới tư duy, thay đổi cách nhìn, tiếp tục bổ sung hoàn thiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế để đưa tỉnh Bình Phước phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

hinh 1 bm er 18380412032024
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền, Trưởng Ban tổ chức diễn đàn trao hoa cảm ơn Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nêu rõ: Hiện nay, tỉnh Bình Phước đang tiếp tục xây dựng chính quyền kiến tạo, đồng hành với doanh nghiệp, nhà đầu tư, với chính sách mới trong khuyến khích, ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh. Tỉnh Bình Phước cam kết luôn sát cánh và đồng hành cùng doanh nghiệp, sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất - kinh doanh của các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là những nhà đầu tư đến từ EuroCham, AusCham…

z5242425907169 79acf5542225b86e1a448b5397ec8f0e 18383512032024
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Trưởng Ban tổ chức diễn đàn phát biểu tổng kết các nội dung của diễn đàn

Với tiềm năng lợi thế sẵn có, cộng với quyết tâm cao của chính quyền các cấp, Bình Phước đang vươn lên “từ dự trữ sang phát triển”, trở thành một động lực tăng trưởng mới của cả nước và Đông Nam Bộ, là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư.

Để phát huy hết tiềm năng, khắc phục các điểm nghẽn, thúc đẩy phát triển kinh tế mạnh mẽ, thu hút các nhà đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho biết: Bình Phước đang tập trung cao độ cho công tác công bố quy hoạch và bố trí nguồn lực để triển khai thực hiện quy hoạch tỉnh.

hinh 3 bm er 18385812032024
Nghi thức kết nối diễn đàn, thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm đưa Bình Phước phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới

Song song với quy hoạch, tỉnh đã ban hành rất nhiều đề án có tính định hướng trong các lĩnh vực khác nhau, từ kết cấu hạ tầng, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, nông nghiệp, đến khoa học - công nghệ, đô thị, chuyển đổi số, nguồn nhân lực, cải cách thủ tục hành chính, huy động nguồn lực đầu tư cho phát triển. Phương hướng phát triển kinh tế đã được xác định rõ trong quy hoạch tỉnh và các chủ trương, định hướng phát triển của tỉnh đó là: công nghiệp hóa là trung tâm; thương mại, dịch vụ, du lịch đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa và phục vụ đời sống nhân dân; phát triển nông nghiệp một cách bền vững và hiệu quả, đặc biệt là phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ theo chuỗi giá trị.

hinh 4 bm er 18391912032024
hinh 5 bm er 18393012032024
hinh 6 bm er 18394012032024
Ban tổ chức tri ân các đơn vị đồng hành, các nhà tài trợ đã có những đóng góp quý báu, góp phần quan trọng cho sự thành công của diễn đàn

Bình Phước đang nỗ lực để khắc phục sự bất lợi về vị trí địa lý thông qua các dự án giao thông kết nối liên vùng, trong đó trọng tâm là cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước), đường sắt xuyên Á đoạn Dĩ An - Hoa Lư, tỉnh Bình Phước. Là tỉnh đi sau, Bình Phước hiện rất thiếu cơ sở hạ tầng xã hội có chất lượng cao, chưa có khách sạn 4, 5 sao, trung tâm thương mại cao cấp, khu vui chơi giải trí, sân golf, trường học quốc tế, bệnh viện chất lượng cao... Đây là yếu tố làm giảm sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư khi đến làm ăn, sinh sống ở Bình Phước. Tỉnh đang rất tích cực thu hút đầu tư để nhanh chóng phát triển kịp thời hạ tầng xã hội nhằm phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Chúng tôi đang tập trung phát huy lợi thế để phát triển mạnh mẽ hạ tầng công nghiệp phục vụ thu hút đầu tư. Bình Phước được coi là tỉnh rất có lợi thế để phát triển hạ tầng công nghiệp như: Đất đai rộng lớn, quỹ đất thuận lợi, nền đất tốt, bằng phẳng, vị trí nằm trong vùng động lực tăng trưởng phía Nam, giá thuê đất thấp hơn so với các tỉnh lân cận. Chính vì vậy, chúng tôi đang tập trung khai thác tối ưu lợi thế về quỹ đất và các điều kiện thuận lợi để phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp nhằm đưa Bình Phước trở thành địa phương có hạ tầng công nghiệp thuận lợi để thu hút đầu tư.

Bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước

Ngoài các yếu tố trên, hiện nay tỉnh rất quan tâm đến công tác phát triển nguồn nhân lực; tích cực tăng cường cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Bình Phước đang rất quyết tâm trong xây dựng môi trường đầu tư thân thiện, an toàn, công khai, minh bạch; tiếp tục rà soát các chính sách ưu đãi, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, các nhà đầu tư yên tâm sản xuất - kinh doanh; hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp; xây dựng cơ chế đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ và đối thoại thường xuyên với cấp lãnh đạo tỉnh để có thể giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp một cách nhanh chóng, kịp thời, phục vụ mục tiêu phát triển nhanh và bền vững.

Với tinh thần cầu thị và sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón tiếp các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ EuroCham, tỉnh Bình Phước mong muốn cộng đồng doanh nghiệp châu Âu phát huy lợi thế, kết nối hợp tác giữa hai bên, làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác giữa Bình Phước với các Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu. Chúng tôi kỳ vọng sẽ sớm được chào đón làn sóng các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến từ châu Âu và các quốc gia trên thế giới, nhất là các tập đoàn, công ty lớn của châu Âu giữ vai trò dẫn dắt như “sếu đầu đàn” đến đầu tư tại tỉnh Bình Phước để cùng nhau gặt hái thành công”. 

Bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền bày tỏ với tình cảm chân thành, mến khách, xuất phát từ “Trái tim của mỗi con người Bình Phước”, trong thời gian tham dự diễn đàn là dịp để quý vị đại biểu và các bạn hiểu thêm, yêu thêm vùng đất Bình Phước với những con người hiền hòa, bình dị, như lời của cố nhạc sĩ Xuân Hồng sáng tác bài hát “Tiếng chày trên sóc Bom Bo” đã cảm nhận: “Nhìn trong đôi mắt, đều thấy mỗi người, một nụ cười, tin chắc tương lai”./.

Link:https://baobinhphuoc.com.vn/news/4/155184/binh-phuoc-ky-vong-som-duoc-don-lan-song-dau-tu-tu-chau-au-va-cac-quoc-gia-tren-the-gioi

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay606,243
  • Tháng hiện tại12,125,064
  • Tổng lượt truy cập385,245,401
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây