Phổ biến, tuyên truyền quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu

Thứ ba - 26/12/2023 10:21 194
Nghị định 80/2023/NĐ-CP được ban hành có một số nội dung rất mới và đang được các doanh nghiệp có các cửa hàng bán lẻ xăng dầu rất quan tâm bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử từng lần đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu là nội dung mang tính thời sự, cần triển khai thực hiện quyết liệt hiện nay
Phổ biến, tuyên truyền quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu


          Nắm bắt được nhu cầu thực hiện của các doanh nghiệp, sáng ngày 26/12/2023 tại Hội trường khách sạn BomBo, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước đã phối hợp với Cục thuế Bình Phước, hai đơn vị cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử (Viettel BìnhPhước, VNPT Bình Phước) tổ chức Hội nghị Phổ biến, tuyên truyền quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu
          Tham dự Hội nghị có Ông Nguyễn Thành Tùng – PGĐ Sở; Ông Nguyễn Hữu Thành – Phó Cục trưởng Cục thuế; Bà Nguyễn Thị Thanh Loan – Phó Cục trưởng Cục QLTT và  hơn 100 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong tỉnh.
          Tại Hội nghị đại diện Sở Công Thương tỉnh đã Phổ biến các quy định mới về quyền và nghĩa vụ trong hoạt động kinh doanh xăng dầu theo quy định tại Nghị định số 80/2023/NĐ-CP ngày 17/11/2023 của Chính phủ. Đại diện Cục thuế tỉnh đã Phổ biến Quy định về giờ bán hàng, các trường hợp dừng bán hàng, quy trình thông báo trước khi dừng bán hàng của các cửa hàng bản lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Triển khai việc lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu theo quy định của Luật quản lý Thuế.

         
          Bên cạnh đó đại diện Viettel Bình Phước và VNPT Bình Phước đã triển khai việc lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu theo quy định của Luật quản lý Thuế. Giới thiệu giải pháp hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.
          Tại Hội nghị đại diện Sở Công Thương, Cục thuế tỉnh đã giải đáp một số thắc mắc của doanh nghiệp về các điều kiện trong hoạt động kinh doanh xăng dầu. Bên cạnh đó, đại diện Viettel Bình Phước và VNPT Bình Phước cũng đã giải đáp một số vướng mắc của doanh nghiệp trong việc triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu theo quy định của Luật quản lý Thuế.
         
          Ngoài các ý kiến của doanh nghiệp đã được đại diện Sở Công Thương, Cục thuế giải đáp, nhiều ý kiến đã được Sở Công Thương, Cục thuế ghi nhận lại để gửi đến cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn thực hiẹn trong thời gian tới.
                                                                                                 Sở Công Thương Bình Phước
 

Nguồn tin: Sở Công thương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,060
  • Hôm nay39,178
  • Tháng hiện tại39,178
  • Tổng lượt truy cập386,582,231
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây