Truy xuất nguồn gốc hướng doanh nghiệp đến mục tiêu phát triển bền vững

Thứ sáu - 08/03/2024 14:30 105
Phát triển thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số ở Việt Nam, và nó được coi là một trong những trụ cột quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế số. Thương mại điện tử Việt Nam đang bước sang giai đoạn phát triển mới, tập trung vào mục tiêu bền vững dựa trên sự kết hợp giữa thị trường và công nghệ.
Truy xuất nguồn gốc hướng doanh nghiệp đến mục tiêu phát triển bền vững

Hệ thống xác thực hàng chính hãng thông qua QRCode trong thương mại điện tử tại địa chỉ https://truyxuat.gov.vn/ là một trong những giải pháp công nghệ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các giải pháp công nghệ số, đồng thời khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng các giải pháp phát triển các sản phẩm trong giao dịch thương mại điện tử hướng đến phát triển bền vững.

Truy xuất nguồn gốc đóng góp đáng kể cho việc phát triển bền vững của doanh nghiệp. Bằng cách theo dõi và xác định nguồn gốc của các nguyên liệu và thành phần trong quy trình sản xuất, doanh nghiệp có thể tạo ra một môi trường kinh doanh minh bạch và đáng tin cậy.

Thứ nhất, việc truy xuất nguồn gốc giúp doanh nghiệp đảm bảo tính bền vững của sản phẩm. Bằng cách kiểm soát và quản lý nguồn cung ứng từ nguồn gốc đến tay người tiêu dùng, doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng sản phẩm của mình tuân thủ các tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và kinh doanh bền vững.

Thứ hai, truy xuất nguồn gốc cũng giúp doanh nghiệp tăng cường quản lý rủi ro và tuân thủ pháp luật. Bằng cách thu thập và theo dõi thông tin về nguồn gốc của các nguyên liệu, doanh nghiệp có thể đối phó với các rủi ro liên quan đến sử dụng nguyên liệu không bền vững và không tuân thủ các quy định pháp lý.

Thứ ba, truy xuất nguồn gốc cung cấp cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng một mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng. Bằng cách cung cấp thông tin minh bạch và chi tiết về nguồn gốc của sản phẩm, doanh nghiệp có thể tạo ra lòng tin từ phía khách hàng và thu hút một cộng đồng khách hàng trung thành, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng và phát triển bền vững trong tương lai.

Trung tâm Tin học và Công nghệ (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đơn vị vận hành Hệ thống xác thực hàng chính hãng thông qua QRCode trong thương mại điện tử tại địa chỉ https://truyxuat.gov.vn/ hy vọng giải pháp này không chỉ sẽ góp phần thực hiện chiến lược phát triển bền vững cho doanh nghiệp sản xuất từ việc tạo ra một môi trường kinh doanh minh bạch và đáng tin cậy mà còn là một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp và toàn bộ cộng đồng.

 

Nguồn tin: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập979
  • Hôm nay35,075
  • Tháng hiện tại35,075
  • Tổng lượt truy cập386,578,128
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây