Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng các vùng, miền tại TP. Hồ Chí Minh

Thứ hai - 30/10/2023 08:34 585
Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng các vùng, miền tại TP. Hồ Chí Minh
    Đây là lần đầu tiên Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của các tỉnh, thành thuộc 5 vùng đã ký kết thoả thuận hợp tác kinh tế, xã hội với TP.HCM, bao gồm: Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ, Tây Nguyên, Duyên hải Nam Trung bộ, phía Bắc và Bắc Trung bộ. Điều đặc biệt, Công ty Cổ phần Hà Mỵ là doanh nghiệp duy nhất đại diện cho hơn 600 doanh nghiệp, chủ thể tham gia tuần lễ được ban tổ chức mời bấm nút khai trương.
(Ông Nguyễn Sơn Bình, thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hà Mỵ (trái ngoài cùng) vinh dự được ban tổ chức mời bấm nút khai trương sự kiện)      
          Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền năm 2023 có hơn 400 cơ sở, hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia với gần 1.200 sản phẩm, trong đó có 716 sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 5 sao.
          Đây là cơ hội, điều kiện để sản phẩm OCOP của nông dân vươn lên, vươn xa hơn; giúp các đơn vị, doanh nghiệp kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường TP.HCM và quốc tế.
          Tỉnh Bình Phước tham gia tuần lễ có 12 doanh nghiệp, chủ thể với gần 40 sản phẩm chứng nhận OCOP và sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn. Trong đó, tiêu biểu nhất là 3 sản phẩm OCOP 5 sao của Công ty Cổ phần Hà Mỵ, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú.

BP OCOP

         
(Ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Giám đốc Sở Công Thương giới thiệu đến khách tham qua các sản phẩm của tỉnh Bình Phước tham gia Tuần lễ OCOP)
          Tuần lễ OCOP tại Thành phố Hồ Chí Minh được diễn ra từ ngày 27-29/10/2023.    Tại sự kiện sẽ diễn ra các hoạt động bên lề, như: hội nghị kết nối cung cầu đặc sản vùng, miền và sản phẩm OCOP (tương tác trực tiếp, trao đổi và kết nối thông tin, hợp tác giữa các nhà phân phối, bán lẻ, doanh nghiệp thương mại điện tử và nhà cung cấp từ các tỉnh, thành có nhu cầu đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối tại TP Hồ Chí Minh). Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp hệ thống phân phối (Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh - Sài Gòn Co.op), Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (Satra), các doanh nghiệp thương mại điện tử (Tiki, Shopee, Lazada...), doanh nghiệp, HTX, trang trại, nhà vườn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm nông sản an toàn tổ chức ngay sau lễ khai mạc)./.
 

Nguồn tin: Sở Công thương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập911
  • Hôm nay249,229
  • Tháng hiện tại13,356,114
  • Tổng lượt truy cập386,476,451
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây