Triển khai chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm "Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển Chính quyền số" từ ngày 01/6/2022 đến ngày 31/8/2022

Thứ sáu - 10/06/2022 21:49 500
Triển khai chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm "Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển Chính quyền số" từ ngày 01/6/2022 đến ngày 31/8/2022
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU
1. Mục tiêu
- Cụ thể hóa quan điểm chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Phước, trong đó tập trung định hướng quan trọng: “tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ và nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra phù hợp với thực tiễn của địa phương, đơn vị”.
- Giao chỉ tiêu tỷ lệ dịch vụ công phát sinh hồ sơ trực tuyến và tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến năm 2022, hướng tới hoàn thành sớm các chỉ tiêu chủ yếu phát triển Chính phủ số trên địa bàn tỉnh Bình Phước theo Quyết định số 27/QĐ-UBQGCĐS ngày 15/3/2022 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số về ban hành Kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2022.
2. Yêu cầu
- Phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm, thời gian; triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp để đạt được các mục tiêu nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm.
            - Giám đốc Sở, Phó Giám đốc Sở, Trưởng các phòng thuộc Sở; Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở và các tổ chức, cá nhân liên quan phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, xác định việc thực hiện các giải pháp để nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) là một nhiệm vụ cấp bách và ưu tiên hàng đầu, có yếu tố quyết định cho công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh cũng như của toàn ngành Y tế.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
Đến ngày 02/9/2022, Sở Y tế phải đạt được:
- Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ đạt 100%.
- Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến đạt 100%.

- Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 100% tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh.
- Tỷ lệ báo cáo trực tuyến đạt 100% (bao gồm báo cáo cho UBND tỉnh và Bộ Y tế).
- Giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính: 100% hồ sơ, thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn, không để hồ sơ chuyển qua trạng thái Quá hạn. Nếu có phát sinh hồ sơ quá hạn thì có văn bản xin lỗi (riêng đối với thủ tục hành chính có thời gian giải quyết trên 01 ngày thì phải gửi văn bản xin lỗi trước thời điểm hết hạn giải quyết ít nhất 01 ngày, đồng thời có thời hạn giải quyết trong văn bản xin lỗi).
III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Cập nhật đầy đủ các dịch vụ công phát sinh lên Cổng dịch vụ công của tỉnh, tuyệt đối không được xử lý hồ sơ giấy mà không cập nhật vào Cổng dịch vụ công của tỉnh.
- Thời gian thực hiện: từ ngày 10/6/2022
2. Chủ động rà soát, tập trung phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu tỷ lệ dịch vụ công trực tiếp phát sinh hồ sơ trực tuyến và tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến.
- Thời gian thực hiện: từ 10/6/2022.
3. Tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính và các điều kiện đảm bảo để cung cấp trực tuyến mức độ 4 với các các thủ tục hành chính đủ điều kiện. Thời gian thực hiện thường xuyên.
4 Quán triệt, theo dõi và kiểm soát thường xuyên việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của đội ngũ công chức, đảm bảo chất lượng, tiến độ, không đề hồ sơ chuyển qua trạng thái quá hạn. Trường hợp quá hạn phải có văn bản xin lỗi (văn bản xin lỗi phải có thời hạn giải quyết) và kịp thời xử lý theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 3591/UBND-NC ngày 24/10/2017 về việc chấn 3chỉnh việc thực hiện xin lỗi cá nhân, tổ chức khi để hồ sơ, TTHC quá hạn giải quyết. Tuyệt đối không để xảy ra trường hợp gia hạn hồ sơ không có lý do chính đáng; nghiêm cấm tình trạng bấm “Kết thúc” khi trên thực tế hồ sơ vẫn còn trong tình trạng “Đang xử lý”;
5. Triển khai hoàn thiện nhập liệu trên hệ thống báo cáo GRIS, LRIS.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập718
  • Hôm nay290,462
  • Tháng hiện tại10,299,629
  • Tổng lượt truy cập372,305,432
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây